บช.น.จัดกำลัง 5 กองร้อย รับมือเสื้อแดงชุมนุมรำลึก 2 ปี 19 พ.ค.นี้

ข่าวการเมือง Thursday May 17, 2012 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.ปรีดา สถาวร โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการรักษาความสงบเรียบร้อยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง วันที่ 19 พ.ค. ที่บริเวณแยกราชประสงค์ว่า มีการจัดกำลังรักษาความปลอดภัยในการใช้กองร้อยควบคุมฝูงชนจำนวนทั้งสิ้น 5 กองร้อย หรือ 750 นาย นอกจากนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สืบสวน ชุดจู่โจม รถยนต์สายตรวจ ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ซึ่งรวมจะมีการใช้กำลังพลทั้งสิ้น 1,200 นาย

ทั้งนี้ จะมีการวางกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณแยกราชประสงค์ และจะมีการตั้งจุดตรวจค้นบริเวณโดยรอบ เพื่อป้องกันบุคคลที่ไม่หวังดี นำอาวุธหรือสิ่งอันตรายลอบเข้ามาก่อความไม่สงบ

ส่วนด้านการจราจรจะใช้การแก้ไขปัญหาจราจร โดยเปิดเส้นทางการจราจรให้ได้มากที่สุด และเตรียมแก้ไขปัญหาผลกระทบการจราจรในวงกว้าง โดยมีทางด้าน บก.02 หรือศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจรเข้ามาดูแล

"การเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเน้นไปที่การรักษาความสงบเรียบร้อยของการชุมนุม การรักษาความปลอดภัยของสถานที่ และประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการบังคับใช้กฎหมาย และการแก้ไขปัญหาการจราจร" โฆษก บช.น. กล่าว

ทั้งนี้ หากมีประชาชนมาร่วมการชุมนุมในวันดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ก็คงจะมีการปิดถนนในบริเวณดังกล่าวโดยปริยาย ซึ่งก็ต้องขอแนะนำให้ประชาชน ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางที่จะผ่านไปยังบริเวณสถานที่จัดการชุมนุม เช่น แยกราชประสงค์ ถนนอังรีดูนังต์ ถนนเพลินจิต ถนนราชดำริ ในวันที่ 19 พ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ