"ยุทธศักดิ์"เชื่อยุทธศาสตร์ชายแดนใต้แก้ปัญหาได้จริง-ประเมินผลทุกไตรมาส

ข่าวการเมือง Thursday May 17, 2012 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ได้มีการกำหนดยุทธศาสตร์ร่วมกัน ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์จากทั้งศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) รวมทั้งหมด 29 ข้อ เป็นยุทธศาสตร์ที่มอบให้หน่วยงานนำปฎิบัติ โดยเชื่อว่าหลังจากนี้แนวทางการแก้ปัญหาภาคใต้จะเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยจะมีการประเมินผลการทำงานทุก 3 เดือน รวมไปถึงการประเมินผลการใช้งบประมาณของทุกหน่วยงานด้วย

ทั้งนี้ งบประมาณในปี 55ได้จัดตั้งงบไว้ 1.9 หมื่นล้านบาท ขณะนี้ใช้ไปแล้ 9 พันล้านบาท ส่วนอีก 1 หมื่นล้านบาทนั้นได้กำชับให้ทุกหน่วยงานนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ขณะที่งบประมาณในปี 56 ได้ตั้งงบไว้ที่ 2 หมื่นกว่าล้านบาท

ทั้งนี้ สำนักงบประมาณ สภาความมั่นคงแห่งชาติ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จะต้องจัดทำแผนปฎิบัติงาน และรายงานต่อสภาความมั่นคงแห่งชาติภายในวันที่ 24 พ.ค.นี้

ส่วนกรณีที่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงเกิดขึ้นอยู่นั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ระบุว่า เป็นการมุ่งเป้าไปยังเจ้าหน้าที่รัฐ แต่เชื่อว่าเมื่อมีการกำหนดยุทธศาสตร์ร่วมกันแล้ว การจะแก้ไขปัญหาในพื้นที่จะดีขึ้น ขณะเดียวกัน ที่ประชุมได้มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศเร่งทำความเข้าใจและประสานการทำงานไปยังประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงดูแลเยาวชนที่ไปศึกษายังประเทศเพื่อนบ้านด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ