"ทักษิณ"วิดีโอลิงก์ 2 ทุ่ม เสื้อแดงทยอยรวมตัวแยกราชประสงค์-จราจรติดขัด

ข่าวการเมือง Saturday May 19, 2012 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ได้ทยอยเดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณแยกราชประสงค์แล้วตั้งแต่ช่วงสาย เพื่อร่วมงานรำลึกครบรอบ 2 ปี 19 พ.ค.53 ในเหตุสลายการชุมนุม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกประตูน้ำทั้ง 2 ฝั่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่กลุ่มคนเสื้อแดง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบ ถ.อังรีดูนังต์ ถ.เพลินจิต ถ.ราชดำริ ส่งผลให้การจราจรโดยรอบบริเวณราชประสงค์ขณะนี้เริ่มมีปัญหาติดขัดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตลอด 2 ฝั่งถนนราชดำริ มีพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากต่างพากันมาตั้งร้านจำหน่ายอาหาร และสิ่งของที่ระลึกที่เป็นสัญลักษณ์ทางการเมือง เช่น เสื้อยืด ภาพโปสเตอร์ ซีดี เป็นต้น

ด้าน พล.ต.ท.ธนากร ศิริอัฐ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจสันติบาล กล่าวว่า จากการติดตามข่าวจากหน่วยงานด้านความมั่นคง ยังไม่พบว่าจะมีมือที่ 3 หรือกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุป่วนในระหว่างการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงวันนี้ อย่างไรก็ดี แม้ในช่วงค่ำวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะวิดีโอลิงก์เข้ามายังเวทีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงแต่เชื่อว่าคงจะไม่มีการยั่วยุหรือปลุกปั่นให้มีความวุ่นวายเกิดขึ้น

อย่างไรก็ดี สำหรับกำหนดการคร่าวๆ ในการจัดกิจกรรมของกลุ่ม นปช.วันนี้จะเริ่มต้นจากเวลา 15.00 น. มีพิธีสงฆ์ ทั้งสวดบังสุกุล ถวายสังฆทาน จากนั้น เวลา 16.00 น. แกนนำนปช.จะขึ้นเวทีปราศรัย อาจสลับด้วยการแสดงดนตรี ขณะที่เวลาประมาณ 20.00 น. จะมีวิดีโอลิงก์จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเวลา 21.00 น. พิธีจุดเทียนรำลึก จากนั้นจะปราศรัยต่อเนื่อง และเลิกงานในเวลา 02.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ