รัฐบาลดีเดย์ 24 พ.ค.จ่ายเช็ค-สลากออมสินเยียวยาเหยื่อชุมนุมทางการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday May 22, 2012 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทางการเมืองว่า รัฐบาลจะจ่ายเงินเยียวยาในวันที่ 24 พ.ค.นี้อย่างแน่นอน ซึ่งการจ่ายเงินเยียวยาจะจ่ายเป็นเช็คเงินสดและสลากออมสินเพื่อป้องกันการหักหัวคิว โดยจะมีการจัดงานที่ทำเนียบรัฐบาล มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธาน ในพิธีและมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้มีผู้ที่ผ่านเกณฑ์ได้รับการเยียวยา 522 ราย ซึ่งผู้ที่จะได้รับการเยียวยาต้องได้รับการติดต่อจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) หากใครที่ไม่ได้รับการติดต่อสามารถสอบถามได้ที่ศูนย์ประชาบดี ส่วนกรณีที่รัฐบาลจ่าย เงินเยียวยา 522 รายจากเดิมที่รับเรื่องไว้ 529 รายนั้น เป็นเพราะอีก 7 ราย ยังติดปัญหาในรายละเอียดอยู่

นายธงทอง กล่าวว่า ในเร็วๆ นี้จะมีการจัดงาน "สานเสวนาเพื่อความปรองดอง" โดยจะเริ่มจัดในช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค.เป็นต้นไป ทั้งในระดับตำบล และระดับจังหวัด โดยในระดับตำบลจะให้ภาคเอกชนและประชาชนในพื้นที่เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนในระดับจังหวัดให้มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งประเด็นหลักจะเป็นการหาสาเหตุและวิธีการแก้ไขความแตกแยก หลังจากนั้นทางมหาวิทยาลัยฯ จะทำการรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอกลับมายังคณะกรรมการประสานงานและติดตามข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ(ป.คอป.)ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ