ปชป.จี้รัฐทบทวนโครงสร้างราคาพลังงาน หลังน้ำมันโลกลดแต่ค่าขนส่งไม่ลดตาม

ข่าวการเมือง Sunday May 27, 2012 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่นายอารักษ์ ชลธรานนท์ รมว.พลังงาน ยอมรับว่าพลังงานในตลาดโลกลดต่ำลงมาก น้ำมันดีเซลต่ำกว่า 30 บาท มีการตรึงราคาแก๊สเอ็นจีวี และแอลพีจีออกไป 3 เดือน และพยายามที่จะทำให้ราคาสินค้าลดลง แต่กลับพบว่าราคาค่าโดยสารที่ปรับขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.55 ยังไม่มีการปรับลดลง ถือว่าเป็นรวมหัวกับนายทุนเอาเปรียบประชาชน รัฐบาลควรมีความจริงใจในการแก้ปัญหา ดังนั้นจึงต้องการเรียกร้องให้นายอารักษ์ทบทวนและปรับโครงสร้างราคาพลังงานใหม่ทั้งหมด เพราะน้ำมันลดลง แต่ค่าโดยสาร ค่าขนส่งยังมีราคาสูงขึ้น

นอกจากนี้รัฐบาลและ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ควรทบทวนนโยบายประชานิยม เพราะผลสำรวจของเอแบคโพลล์พบว่า โครงการแท๊บเลต โครงการบ้านหลังแรก และโครงการรถคันแรก ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน แต่เป็นประโยชน์ต่อนายทุนมากกว่า ซึ่งฝ่ายค้านเองเคยเตือนรัฐบาลในนโยบายดังกล่าวหลายครั้งเพราะเป็นโครงการที่ใช้งบประมาณจำนวนมาก และเกิดประโยชน์กับกลุ่มทุน จึงขอฝากไปยังรัฐบาลว่าขณะนี้ประชาชนตาสว่างแล้วเกี่ยวกับนโยบายประชานิยมแล้ว

"นางสาวยิ่งลักษณ์ ถ้ายังพร้อมที่จะบริหารประเทศขอให้ปรับปรุงตัวชนิดฟ้ากับเหว มิเช่นนั้นคิดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ไม่พร้อมที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อไป" นายชวนนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ