"เพื่อไทย"-นปช.เตรียมเสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง 2 ฉบับประกบร่าง"บิ๊กบัง"

ข่าวการเมือง Monday May 28, 2012 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยมีมติเห็นด้วยในหลักการต่อการเสนอ ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติ ของพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ที่จะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 30 พ.ค.นี้ เพราะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน

ขณะเดียวกัน ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยจะเสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดองประกบ 2 ฉบับ ประกอบด้วย ร่างของ ส.ส.ของพรรค โดยนายสามารถ แก้วมีชัย เป็นผู้ยื่น และร่างของ ส.ส.ที่เป็นแกนนำ นปช.โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นผู้ยื่น ซึ่งคาดว่าจะมีการพิจารณาพร้อมกันทั้ง 3 ฉบับ

"ร่างที่ 2 เป็นร่างของส.ส.เพื่อไทย ที่ยื่นวันนี้ต่อประธานสภาฯ และร่างที่ 3 เป็นร่างของนปช. โดยที่ประชุมมองว่าจะเกิดประโยชน์มีการเปรียบเทียบกันให้เห็น...หากมีการเลื่อนระเบียบวาระของ พล.อ.สนธิ อาจจะพิจารณาทั้ง 3 ร่างพร้อมกัน ก็จะเป็นประโยชน์" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเห็นตรงกันว่าจะเสนอเลื่อนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดองทั้ง 3 ฉบับเป็นวาระเร่งด่วน และหากได้รับการบรรจุวาระในวันที่ 30 พ.ค. ก็จะให้มีการขยายการพิจารณาไปจนถึงวันที่ 1 มิ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ