"ยุทธศักดิ์" มั่นใจเจ้าหน้าที่ตร.คุมสถานการณ์เสื้อเหลือง-แดงพรุ่งนี้อยู่

ข่าวการเมือง Tuesday May 29, 2012 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า ตามที่จะมีการนัดชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ขณะที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ก็นัดชุมนุมที่บริเวณหน้ารัฐสภาในวันพรุง่นี้ด้วยเช่นกัน ได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลบเรื่องความปลอดภัยให้ใช้ความระมัดระวังอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้ชุมนุมของทั้งสองฝ่าย

"คณะกรรมการรักษาความเรียบร้อยได้ประชุมกันแล้วและวางแผนไม่ให้มีการกระทบกระทั่งกัน ต้องขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ด้วย เพราะพรุ่งนี้จะมีประชุม เวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรั่ม ต้องมีการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนมาก ประกอบกับนางออง ซานซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) ก็จะมาเยือนไทย ซึ่งงานดูแลรักษาความปลอดภัยถือว่าเป็นงานหนัก"รองนายกฯ กล่าว

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่าในการรักษาความสงบเรียบร้อยแก่ผู้ชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ยังไม่ถึงขั้นต้องสนธิกำลังกับทหาร โดยจะใช้เพียงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และการชุมนุมน่าจะเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอดูสถานการณ์การชุมนุมในวันพรุ่งนี้ก่อน แต่เชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ปิดล้อมรัฐสภาเหมือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ