ป.ป.ช.สั่งยึดรถตู้โฟล์คจากอดีตปลัดสุพจน์ สั่งแจงบัญชีเงินฝากใน 15 วัน

ข่าวการเมือง Tuesday May 29, 2012 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมป.ป.ช.มีมติให้อัยการสูงสุดฟ้องคดีต่อศาลเพื่อมีคำสั่งให้รถตู้โฟล์คสวาเก้น รุ่นคาราเวลล์ทะเบียน ฮบ-8118 กรุงเทพมหานคร ของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ให้ตกเป็นของแผ่นดิน พร้อมกับให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ดำเนินการสอบสวนนายสุพจน์ด้วยในข้อหารับทรัพย์สินมูลค่าเกิน 3,000 บาท เพราะขัดกับ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

"จากการตรวจสอบพบว่านายสุพจน์ อ้างว่าเป็นรถยนต์ของนายเอนก จงเสถียร และให้นางนฤมล ทรัพย์ล้อม ภรรยานายสุพจน์ ยืมใช้ แต่ข้อเท็จจริงจากการไต่สวนนายเอนก ระบุว่าให้นายสุพจน์ ยืมไปใช้เพื่อให้เหมาะสมกับตำแหน่งอธิบดีกรมทางหลวงที่นายสุพจน์ ดำรงอยู่ในขณะนั้น ทำให้ที่ประชุมป.ป.ช.เห็นว่ารถยนต์ดังกล่าวไม่ใช่การให้ยืมใช้แต่เป็นการซื้อให้ จึงมีมติว่ารถยนต์ดังกล่าวเป็นทรัพย์สินที่นายสุพจน์ ได้มาโดยไม่มีเหตุอันสมควร" นายกล้านรงค์ กล่าว

นอกจากนี้ยังได้กำหนดให้คณะอนุกรรมการไต่สวนเรียกนายสุพจน์ มาชี้แจงภายใน 15 วัน กรณีทรัพย์สินที่เป็นเงินฝากจำนวนหลายสิบล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นระหว่างการดำรงตำแหน่งตามที่นายสุพจน์ ได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมมายังป.ป.ช.ก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ