"จำลอง"ไม่รับปากม็อบยืดเยื้อ ลั่นเดินหน้าค้านพ.ร.บ.ปรองดองถึงที่สุด

ข่าวการเมือง Wednesday May 30, 2012 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่ขอประเมินว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บริเวณหน้ารัฐสภาในบ่ายวันนี้จะยืดเยื้อหรือไม่ หรือจะมีการยกระดับการชุมนุมอย่างไร อีกทั้งไม่รับประกันว่าจะมีการปิดล้อมรัฐสภาหรือไม่ ซึ่งคงต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่ยืนยันว่าจะขอสู้จนถึงที่สุดหากรัฐบาลยังเดินหน้าผลักดันเรื่อง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ

พร้อมย้ำว่า ร่าง พ.ร.บ.ปรองดองทั้ง 4 ฉบับ ที่เสนอโดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ 1 ฉบับ และอีก 3 ฉบับที่เป็นการเสนอโดย ส.ส.พรรคเพื่อไทยนั้น เป็นร่างกฎหมายที่ทำลายชาติและทำให้บ้านเมืองแตกแยก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ได้เริ่มทยอยมารวมตัวกันบ้างแล้วที่หน้าลานพระบรมรูปทรงม้าจากกำหนดนัดหมายในเวลา 13.00 น. และจะเคลื่อนการชุมนุมไปที่หน้ารัฐสภาในเวลาประมาณ 15.00 น. เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านร่างพ.ร.บ.ปรองดองฯ และขอให้ถอนร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวออกจากวาระการประชุมสภาฯ โดยรัฐสภาจะอนุญาตให้เฉพาะแกนนำพันธมิตรฯ เท่านั้นที่จะเป็นตัวแทนเข้ามายื่นหนังสือคัดค้านได้

สำหรับมาตรการการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของการชุมนุมนั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 7 กองร้อย ดูแลการชุมนุมในพื้นที่ตั้งแต่ลานพระบรมรูปทรงม้าถึงอาคารรัฐสภา ตลอดจนพื้นที่โดยรอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ