(เพิ่มเติม) พันธมิตรเคลื่อนขบวนถึงหน้าสภาฯ"จำลอง"ลั่นค้านพ.ร.บ.ปรองดองถึงที่สุด

ข่าวการเมือง Wednesday May 30, 2012 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยืนยันว่าจะขอสู้จนถึงที่สุดหากรัฐบาลยังเดินหน้าผลักดันร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ โดยขณะนี้ไม่ขอประเมินว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บริเวณหน้ารัฐสภาในบ่ายวันนี้จะยืดเยื้อหรือไม่ หรือจะมีการยกระดับการชุมนุมอย่างไร อีกทั้งไม่รับประกันว่าจะมีการปิดล้อมรัฐสภาหรือไม่ เพราะคงต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์

พร้อมย้ำว่า ร่าง พ.ร.บ.ปรองดองทั้ง 4 ฉบับ ที่เสนอโดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ 1 ฉบับ และอีก 3 ฉบับที่เป็นการเสนอโดย ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นร่างกฎหมายที่ทำลายชาติและทำให้บ้านเมืองแตกแยก

ผู้สื่อข่าวรายงาน ขณะนี้ผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ ประมาณ 5 พันคนได้เคลื่อนขบวนจากหน้าลานพระบรมรูปทรงม้ามายังหน้ารัฐสภา โดยแกนนำได้เข้ายื่นหนังสือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯ และขอให้ถอนร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวออกจากวาระการประชุมสภาฯ

สำหรับมาตรการการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของการชุมนุมนั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 7 กองร้อย ดูแลการชุมนุมในพื้นที่ตั้งแต่ลานพระบรมรูปทรงม้าถึงอาคารรัฐสภา ตลอดจนพื้นที่โดยรอบ

ส่วนฟากฝั่งของกลุ่มเสื้อหลากสีทยอยเดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณสี่แยก ถ.พิชัย ด้านประตูปราสาทเทวฤทธิ์ของรัฐสภาตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ เพื่อร่วมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯ โดยกลุ่มดังกล่าวได้ปราศรัยผ่านรถกระจายเสียงเคลื่อนที่ขนาดเล็ก ก่อนที่จะมีการปราศรัยอย่างเป็นทางการในเวลา 15.00 น. ซึ่ง นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสีเดินทางมาร่วมในเวลา 14.30 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ