"ทักษิณ"โฟนอินชวน"111"คัมแบ๊คร่วมงานการเมืองช่วยฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

ข่าวการเมือง Wednesday May 30, 2012 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ..ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามาในระหว่างการจัดกิจกรรมครบรอบ 5 ปี เป็นแรงใจสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง หลังจากพ้นโทษการถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมือง 5 ปี ของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คนว่า ขอขอบคุณทุกคนที่เสียสละ มาร่วมทำงานการเมือง เพราะ 5 ปีที่ผ่านมาทุกคนต้องทิ้งอาชีพมาทำงานไม่มีตำแหน่งและค่าตอบแทน

สิ่งทีเกิดขึ้นเป็นผลจากการรัฐประหารที่เกิดกับรัฐบาลที่ได้รับความนิยมสูงมาก ซึ่งการรัฐประหารที่เกิดขึ้นไม่ใช่ใช้กำลังทหารอย่าเงดียว แต่มีกระบวนยุติธรรมด้วย แต่ก็พิสูจน์แล้วว่า ไม่ว่าการเลือกตั้งกี่ครั้ง ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน มาเป็นพรรคเพื่อไทย เราก็ชนะกรเลือกตั้งมาตลอด

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า หลังจากวันนี้เราคงจะกลับมาช่วยกันทำให้พรรคเพื่อไทยแข็งแกร่ง ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อประเทศ ขอให้ลืมความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ขอให้เราเป็นเหยื่อการเมืองเพียงพอแล้ว เพราะรู้สึกห่วงสถานะประเทศ เพราะเงินคงคลังในประเทศเหลืออยู่น้อย ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจที่ผันผวน การเก็งกำไร

"หากประเทศยังขาดความร่วมมือกัน มุ่งเอาชนะคะคานกันจะทำให้ประเทศเสียโอกาส...หลายคนมองเรื่องของตัวเองมากกว่าบ้านเมือง อยากให้หันไปดูพม่าหลังเปิดประเทศแล้วเป็นที่จับตามองของหลายประเทศ เพระโลกทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปเยอะ ขอให้ทุกคนเคารพกติกา คนรักษากติกาก็ต้องเป็นธรรม สิ่งที่เกิดขึ้น 5 ปีที่ผ่านมา ควรเป็นบทเรียนที่ต้องศึกษาไว้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก"

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขอให้คนเสื้อแดงสนับสนุนบุคลากรทางการเมืองที่มีอยู่เพื่อมาพัฒนาประเทศ ถ้าไม่รักษาไว้จะไม่มีคนเข้ามาช่วยงาน เราต้องส่งเสริมประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมูข โดยให้มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง และยึดโยงอำนวจทั้ง 3 มาที่ประชาชนเพื่อให้ประชาชนมีความสุข ประเทศก้าวหน้า มีการถ่วงดุลที่เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ