ผู้ชุมนุมค้านร่างพ.ร.บ.ปรองดองฯ ปิดล้อมสภาฯ รอผลประชุมแกนนำพธม.

ข่าวการเมือง Friday June 1, 2012 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ซึ่งนำโดยกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ทยอยเดินทางเข้ามารวมตัวปิดหน้ารัฐสภา ทำให้ ส.ส.จำนวนมากที่จะเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามที่ประธานได้นัดหมายไว้ในเวลา 9.30 น.ไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ ขณะที่แกนนำกลุ่ม พธม.อยู่ระหว่างการประชุมเพื่อกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวในครั้งนี้

ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมล้อมรถยนต์ของนายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ไม่ให้ผ่านเข้าไปในบริเวณรัฐสภา

สำหรับการรักษาความปลอดภัยพื้นที่บริเวณโดยรอบรัฐสภานั้น ตำรวจได้นำแผ่นแบร์ริเออร์ และลวดหนามมาปิดกั้นเส้นทางจราจรรอบรัฐสภา โดยที่ถนนอู่ทองใน ปิดตั้งแต่แยกอู่ทองใน ไปจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ส่วนถนนราชวิถี ปิดตั้งแต่แยกการเรือน ถึงแยกราชวิถี เช่นเดียวกับถนนพิชัย ที่ปิดตั้งแต่แยกขัตติยานี โดย ส.ส. และข้าราชการสภาฯ เข้าได้ทางเดียว คือ มาทางแยกการเรือนแล้วเข้าทางประตูปราสาทเทวฤทธิ์ หรือประตู 3 ด้านข้างรัฐสภา

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 10 กองร้อย หรือ 1,500 นาย จากเดิมเมื่อวานมีประมาณ 18 กองร้อย หรือ ประมาณเกือบ 3,000 นาย ทำให้มีเจ้าหน้าที่ในการดูแลทั้งหมดเกือบ 5,000 นาย เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ