"จตุพร"เตือนเสื้อแดงรับมือหึ่งกระแสปฏิวัติหากค้านพ.ร.บ.ปรองดองวุ่น

ข่าวการเมือง Friday June 1, 2012 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กลุ่มคนเสื้อแดง) แถลงท่าทีภายหลังการประชุมกว่า 2 ชั่วโมงว่า ขอให้คนเสื้อแดงเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ หากมีความเปลี่ยนเกิดขึ้นจากความวุ่นวายในการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติ พราะขณะนี้มีกระแสข่าวว่าอาจมีการรัฐประหาร มรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีภายในเดือนมิ.ย.

นายจตุพร กล่าวว่า หากมีการรัฐประหาร ขอให้มวลชนคนเสื้อแดงออกมารวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยฟังแกนนำ 3 คน คือ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และตนเองเท่านั้น และหากแกนนำ 3 คนถูกจับกุมก็ขอให้ฟังแกนนำรุ่นต่อไปทันที

“วันนี้การข่าวของผม ซึ่งเป็นทหารแตงโมให้ข้อมูลมาว่ามีการเตรียมบ้านวีไอพีในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เป็นที่ไว้สำหรับไว้สำหรับคุมตัวนายกรัฐมนตรี...และขอฝากไปยังพรรคเพื่อไทยที่หลายคนกำลังห่วงเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีว่าต่อไปจะมีรัฐบาลอยู่หรือไม่จะมีประโยชน์อะไรถ้าได้ตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วไม่มีรัฐบาลเหลืออยู่”นายจตุพร กล่าว

ด้านนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช. กล่าวเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลบริหารจัดการอำนาจรัฐให้เหมาะสมและสมบรูณ์ โดยรัฐบาลต้องตระหนักว่าจะเป็นพรรคของมวลชนหรือคำนึงถึงผลประโยชน์ของคนบางส่วน

"กระบวนการของฝ่ายตรงข้ามไม่ใช่การต่อต้าน พ.ร.บ.ปรองดอง แต่ต้องการล้มล้างรัฐบาลและการแก้ไขรัฐธรรมนูญ...สำหรับคนเสื้อแดงขอให้เตรียมพร้อมในที่ตั้ง เตรียมพร้อมคือพร้อมทางความคิด ต้องมีวุฒิภาวะขอให้มีวินัยและมีระบบจัดตั้งของเรา"นางธิดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ