"ยิ่งลักษณ์"ขอทุกฝ่ายยุติความขัดแย้ง-ให้อภัยเพื่อให้ประเทศเดินหน้า

ข่าวการเมือง Saturday June 2, 2012 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวเกี่ยวกับพ.ร.บ.ปรองดอง และความเคลื่อนไหวต่างๆ ในรายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน"ว่าอยากให้ทุกฝ่ายยุติความขัดแย้ง ให้อภัยและเสียสละเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ขณะที่กระบวนการปรองดองต้องเริ่มต้นวันนี้ เพื่อให้ประเทศหลุดจากวังวนความขัดแย้งที่เกิดมา 6-7 ปีแล้ว

"อยากให้ทุกคนเดินไปข้างหน้า อยากให้ทุกคนให้อภัย เพื่อยุติความขัดแย้ง เพราะไม่เช่นนั้นเราก็ยังอยู่ในวังวนของความขัดแย้งไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งวันนี้เราอยู่ในวังวนมาหลายปีแล้ว แต่จะให้ลืมอดีตทุกคนบอกว่าลืมยาก แต่ให้บอกว่า ยุติเพื่อให้เดินไปข้างหน้า และเสียสละเพื่อประเทศชาติ เพื่อให้คนรุ่นหลังได้อยู่ในบรรยากาศที่ดี และประเทศชาติได้พัฒนาไปอย่างมาก เชื่อว่าคนส่วนใหญ๋พร้อมที่จะให้อภัย"นายกรัฐมนตรี กล่าว

การนำเสนอร่างพ.ร.บ.ปรองดอง เพราะรัฐบาลต้องการสร้างวามสามัคคี เพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้ วันนี้ประเทสไทยบอบช้ำมาก ถ้าเรายังไม่ทำอะไรเลยประเทศไม่มีทางออก เรื่องการดำเนินคดีก็ดำเนินคดีไป กระบวนการปรองดองควรจะเริ่มทำ เริ่มคุย ไม่อย่างนั้ก็จะอยู่วังวน การดำเนินการนี้เป็นการเริ่มต้น แต่อย่าพูดปลายทาง แล้วเนื้อหาค่อยถกกัน

ทั้งนี้ การพิจารณาพ.ร.บ.ปรองดอง อยู่ในกระบวนรัฐสภา ซึ่งส.ส.เป็นตัวแทนของประชาชนอยู่แล้ว ขอความร่วมมือสร้างบรรยากาศการแสดงความคิดเห็น ที่ควรจะพูดคุยกัน เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย สุดท้ายก็มาคุยกันที่สภา พร้อมเชิญชวนหลายภาคส่วนในส่วนพ.ร.บ.ปรองดอง เสนอเข้ามาทางรัฐสภา แล้วให้กระบวนการต่างๆเป็นไปตามประชาธิปไตย จะทำให้เกิดความเสนอจากทุกภาคส่วน อย่างไรก็ดี การชุมนุมประท้วงถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่อยากเห็นการชุมนุมยกระดับปิดสถานที่ต่างๆเหมือนที่เคยเป็นมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ