ส.ส.ปชป.ยื่นหนังสือจี้รัฐบาลออก พ.ร.ฎ.ปิดสมัยประชุมสภาฯ ลดความขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Tuesday June 5, 2012 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พร้อมด้วยนายสรรเสริญ สมะลาภา และนายชื่นชอบ คงอุดม ส.ส.ปชป. เดินทางมายื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผ่าน นพ.ประสิทธิ์ ไชยวิรัตนะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยเรียกร้องให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันนี้เร่งรัดออก พ.ร.ฎ.ปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเป็นหลักประกันไม่ให้มีการนำร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ เข้าสู่การพิจารณาในสมัยประชุมนี้ เนื่องจากเห็นว่าหากรัฐบาลยังดึงดันที่จะให้มีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวโดยไม่สนใจเสียงทักท้วงของฝ่ายต่างๆ ทั้งในและนอกสภา อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองได้

นายพีระพันธ์ กล่าวว่า สถานการณ์ในขณะนี้มีแนวโน้มรุนแรงและบานปลายออกไป หลังมีการพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดอง ที่มีแนวทางไปในทางนิรโทษกรรมให้บุคคลใดบุคคลหนึ่ง ดังนั้นแนวทางเดียวที่จะยับยั้งให้ความขัดแย้งทุเลาลงได้คือ การปิดสมัยประชุมสภาฯ

ขณะที่นายสรรเสริญ กล่าวว่า จากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่ความแตกแยกในประเทศ ซึ่งฝ่ายค้านเห็นว่าการชะลอการพิจารณาเรื่องนี้ออกไปจะช่วยคลี่คลายวิกฤตความขัดแย้งนี้ได้

ด้าน นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้รับมอบหมายให้ตนเองมารับมอบหนังสือ เนื่องจากมีความเป็นห่วงในเรื่องของความคิดเห็นที่แตกต่างกัน โดยกรณีดังกล่าวจะต้องผ่านการพิจารณาอีกหลายขั้นตอน ซึ่งตนเองจะนำเรื่องนี้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ