ปชป.ลั่นวอล์คเอาท์แน่หากสภาฯ ฝ่าคำสั่งศาลฯรวบรัดลงมติแก้รธน.วาระ 3

ข่าวการเมือง Thursday June 7, 2012 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเผยว่า หากวันพรุ่งนี้ที่ประชุมสภามีการลงมติการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 พรรคประชาธิปัตย์จะวอล์คเอาท์ไม่ร่วมลงมติด้วย พร้อมทั้งเรียกร้องให้สมาชิกสภารับผิดชอบและฟังคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ชะลอการลงมติดังกล่าว

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะใช้โอกาสในวันพรุ่งนี้ในการชี้แจงเหตุผล แต่ไม่การันตีเหตุการณ์วุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นเหมือนการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหรือไม่

"ในวันพรุ่งนี้หากยังลงมติก็จะวอล์คเอาท์ เราเข้าใจดีต่อท่าทีที่เกิดขึ้น แต่วันพรุ่งนี้จะใช้เหตุและผลอย่างยิ่งที่จะอภิปราย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็มีเหตุมีผลมาโดยตลอด"นายบุญยอด กล่าว

นายบุญยอด กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากประธานรัฐสภาว่ามีจุดยืนอย่างไรต่อการนำร่างแก้ไขรฐธรรมนูญเข้าสู่ที่ประชุมสภา แต่ทราบว่ามีแผนจะให้พ.อ.อภิวัน วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นอภิปรายต่อร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงจะมีจะมีสมาชิกของพรรคเพื่อไทยอีก 2-3 คนที่จะอภิปรายเนื้อหาของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งหลังจากอภิปรายเสร็จ จะมีการขอยกเว้นข้อบังคับเพื่อขอให้ลงมติวาระที่ 3 ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ประธานรัฐสภาต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเรียกร้องให้สมาชิกทุกคนเคารพมติของศาลด้วย

พร้อมกันนี้ ได้มีการนำเจ้าหน้าที่ป่าไม้จากจังหวัดอุบลราชธานี และนครสวรรค์เข้ามาแฝงตัวอยู่ที่สวนสัตว์เขาดิน แฝงตัวรว่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่บริเวณหน้ารัฐสภา ซึ่งไม่แน่ใจว่าในวันพรุ่งนี้จะเกิดเหตุการณ์อะไรหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ