ประธานสภาฯ เผย ครม.วันนี้มีมติเห็นชอบให้ปิดสมัยประชุม 19 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday June 12, 2012 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ได้แจ้งต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภาว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้ปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญนิติบัญญัติในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ ดังนั้นหากเป็นไปได้ในวันนี้จะขอให้ที่ประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณากฎหมายตามมาตรา 190 และอีก 1-2 วันต่อจากนี้จะเป็นการพิจารณาร่างกฎหมาย 2 ฉบับ คือ กฎหมายฟอกเงิน และกฎหมายเกี่ยวกับการก่อการร้าย

ประธานรัฐสภา ยังยืนยันต่อที่ประชุมด้วยว่า ได้ใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจอย่างรอบคอบ โดยยึดหลักความปรองดองและผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลักแล้ว จึงเห็นว่าจะไม่มีการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 และจะไม่มีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดอง ในสมัยประชุมนี้

"ผมได้ใช้ความรอบคอบในการพิจารณา และตัดสินใจบนพื้นฐานประโยชน์ของประเทศชาติ โดยยึดหลักความปรองดองแล้ว ดังนั้นในสมัยประชุมนี้จะไม่ลงมติวาระ 3 และไม่พิจารณา พ.ร.บ.ปรองดอง ในสมัยประชุมนี้" นายสมศักดิ์ กล่าว

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวขอบคุณประธานรัฐสภาที่ใช้ดุลยพินิจในการพิจารณาเพื่อให้ทุกสิ่งเดินหน้าไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะให้ความร่วมมือในการพิจารณากฎหมายตามมาตรา 190 ตลอดจนกฎหมายฟอกเงิน กฎหมายที่เกี่ยวกับการก่อการร้ายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ