"เฉลิม"จ่อเสนอชื่อ"ลูกวัน"ต่อพรรคเพื่อไทย ลงสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมกทม.อีกรอบ

ข่าวการเมือง Wednesday June 13, 2012 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติให้จัดการเลือกตั้งใหม่(ใบเหลือง) ในพื้นที่เลือกตั้งเขต 28 กทม.กับนายสามารถ ม่วงศิริ ส.ส.พรคประชาธิปัตย์นั้น ตนในฐานะที่เป็นประธาน ส.ส.ภาคกลาง และดูแลการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในฝั่งธนบุรีนั้น จะเสนอชื่อนายวัน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารมช.คมนาคม ซึ่งเป็นบุตรชายของตนต่อที่ประชุมพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตนี้อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทางพรรคด้วย

"ผมคงจะตัดสินใจเพียงลำพังไม่ได้ แต่ใจผมอยากให้"วัน" ได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ก็จะเสนอกับทางพรรคไป" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มติดังกล่าวของ กกต. คาดว่าจะใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์ที่ กกต.จะสรุปเรื่องส่งไปยังศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง เพื่อให้มีคำวินิจฉัยออกมาว่าจะต้องนำไปสู่การเลือกตั้งใหม่ตามมติของ กกต.หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวานนี้(12 มิ.ย.)ว่า แม้ที่ประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวานนี้จะไม่มีการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 แต่จะไม่ทำให้แกนนำของกลุ่มเสื้อแดงที่เป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเกิดความไม่พอใจ หรือไม่ทำให้พรรคเพื่อไทยต้องแตกแยก เพราะในพรรคก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้อยู่แล้ว

ทั้งนี้คงยังไม่สามารถระบุได้ว่า พรรคเพื่อไทยควรจะมีการปรึกษาหารือหรือหาข้อสรุปร่วมกันว่าจะเดินหน้าผลักดันการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 ทันทีหลังจากเปิดประชุมสภาฯสมัยหน้าหรือไม่ พร้อมเชื่อว่าคงจะไม่มีใครออกมากดดันหรือเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ เพราะมองว่านายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ยังทำหน้าที่นี้ได้อย่างเข้มแข็ง

ประกอบกับการที่เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ออกมาแถลงถึงคำชี้แจงของคณะรัฐมนตรีที่มีต่อคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญใน 4 ประเด็นหลักเมื่อวานนี้ ก็เป็นที่ยืนยันแล้วว่าการยื่นเสนอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญโดยคณะรัฐมนตรีไม่ได้มีการกระทำใดๆ ที่ขัดต่อมาตรา 68 ในรัฐธรรมนูญ ซึ่งทุกอย่างกระทำตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ชี้มูลความผิดนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ในสมัยที่เป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ว่าประพฤติมิชอบในคดีจัดซื้อที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คงจะไม่มีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย เพราะคดีนี้เป็นเรื่องในอดีต และยังมีการดำเนินการต่างๆ ตามขั้นตอนทางกฎหมายอีกมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ