ป.ป.ช.ชี้มูล"ยงยุทธ"ยุคเป็นรองปลัด มท.ผิด 157 คดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์

ข่าวการเมือง Wednesday June 13, 2012 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกและกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กล่าวว่า ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว. มหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่มิชอบสมัยดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย กรณีการซื้อขายที่ดินวัดธรรมามิการามโดยมิชอบ

ส่วนกรณีที่ไม่มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนนั้น เพราะนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ที่เป็นเจ้าของสำนวนคดีจะเป็นผู้เขียนสำนวนและแถลงผลการพิจารณาคดีด้วยตนเอง แต่ขณะนี้นายวิชามีภารกิจต่อเนื่องที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งทราบว่ายังเขียนสำนวนคดีปีแล้วไม่เสร็จ ซึ่งคงจะมีการแถลงในรายละเอียดภายหลังนายวิชาเดินทางกลับมาจากต่างประเทศแล้ว

นายกล้านรงค์ กล่าวว่า การพิจารณาชี้มูลคดีของป.ป.ช. จะไม่มีผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีของนายยงยุทธหรือไม่ นายกล้านรงค์ กล่าวว่า

"ไม่มีผล นายยงยุทธยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ เพราะในช่วงที่มีการกระทำความผิดเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวนายยงยุทธไม่ได้อยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรี แต่อยู่ในตำแหน่งรักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นไปตามมาตรา 55 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามทุจริต" นายกล้านรงคื กล่าว

ส่วนการยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุดให้ดำเนินการต่อนั้น นายกล้านรงค์ กล่าวว่า ต้องให้ที่ประชุม ป.ป.ช.รับรองมติอีกครั้งก่อนจึงจะส่งได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ