ผู้ว่าฯ ตราดชงครม.สัญจรอนุมัติ 9 โครงการเร่งด่วนพัฒนาด้านการท่องเที่ยว

ข่าวการเมือง Monday June 18, 2012 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.เบ็ญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดเปิดเผยถึงการประชุม ครม.สัญจร จ.ชลบุรีว่า ในส่วนของจังหวัดตราดได้จัดเตรียมโครงการที่จะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา โดยจัดเรียงลำดับความสำคัญเร่งด่วน 3 ระยะ รวมทั้งสิ้น 47 โครงการ ประกอบด้วย แผนระยะเร่งด่วน 9 โครงการ คิดเป็นวงเงิน 119 ล้านบาท แผนระยะปานกลาง 31 โครงการ คิดเป็นวงเงิน 1,751 ล้านบาท และแผนระยะยาว 7 โครงการ คิดเป็นวงเงิน 240 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีโครงการที่จังหวัดตราดได้นำเสนอของบประมาณสนับสนุนในส่วนของกลุ่มจังหวัดอีก 1 โครงการ คิดเป็นวงเงิน 35 ล้านบาท

โดยแผนระยะเร่งด่วนนั้น แบ่งเป็นด้านการท่องเที่ยว 3 โครงการ, ด้านความมั่นคง 1 โครงการ, ด้านโครงสร้างพื้นฐาน 1 โครงการ, ด้านการแก้ไขปัญหาทางการเกษตร 1 โครงการ, ด้านการบริหารจัดการน้ำ 2 โครงการ, ด้านการบริการสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิต 1 โครงการ รวมเป็นงบประมาณทั้งสิ้น 119,620,100 บาท

ผู้ว่าฯ ตราด กล่าวว่า โครงการเร่งด่วนดังกล่าวนี้เป็นการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับจังหวัดตราดโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทั้งการอำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวด้วยการติดกล้องวงจรปิดตามถนนสายต่างๆบนเกาะช้าง การสร้างความปลอดภัยตามจุดเล่นน้ำ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุหรือการจมน้ำของนักท่องเที่ยวด้วยความพร้อมของทีมกู้ชีพกู้ภัยทางทะเล และการติดตั้งป้ายเตือน

ส่วนปัญหาผลไม้ล้นตลาดโดยเฉพาะเงาะนั้น ทางจังหวัดเตรียมแผนที่จะรณรงค์ให้เกษตรกรหันมาปลูกพืชเศรษฐกิจ เช่น ปาล์มน้ำมันเป็นการทดแทน ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากจังหวัดตราด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ