สวนดุสิตโพลชี้คนมองข่าว"ทักษิณ"ส่งคนทาบ ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นเกมการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday June 20, 2012 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล เผยประชาชนส่วนใหญ่มีความเห็นกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งคนไปทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ให้เข้าร่วมรัฐบาลเพื่อแลกกับการผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญและ พ.ร.บ.ปรองดองนั้นเป็นเพียงแค่เกมการเมือง ซึ่งไม่ได้เป็นประโยชน์อะไรกับประชาชนเลย ส่งผลให้เกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายและหดหู่ใจ และรับไม่ได้หากพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล

"ประชาชน 73.86% เห็นว่ากรณีข่าวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เปิดเผย อดีตนายกฯ ทักษิณ ชักชวน ประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาล เป็นแค่เกมการเมือง โดยประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร นอกจากรู้สึกเบื่อหน่ายและหดหู่ใจถึง 42.95% ถ้ารัฐบาลรวมกับประชาธิปัตย์ ประชาชนรับไม่ได้ 84.12%" เอกสารเผยแพร่ ระบุ

โดยประชาชน 52.65% คิดว่าการที่นายสุเทพออกมาระบุเรื่องดังกล่าวเป็นการสร้างกระแสเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองและเป็นการเล่นเกมทางการเมือง ขณะที่ประชาชน 47.96% ไม่แน่ใจกับเรื่องดังกล่าว เพราะเห็นว่าการเมืองไทย ณ วันนี้ไม่มีอะไรแน่นอน สิ่งสำคัญที่สุดในขณะนี้ที่นักการเมืองและพรรคการเมืองต่างๆ ควรตระหนักก็คือการสร้างความปรองดองและหวังให้บ้านเมืองสงบสุขเป็นสำคัญ ฯลฯ อีกทั้งประชาชน 84.12% รับไม่ได้หากการเมืองไทยจะมีฝ่ายรัฐบาลเพียงฝ่ายเดียว เพราะจะทำให้เป็นการบริหารบ้านเมืองแบบเผด็จการ ไม่มีการถ่วงดุลหรือคานอำนาจ ไม่มีความเป็นประชาธิปไตย นักการเมืองมีอำนาจในการบริหารประเทศมากเกินไป เกิดการทุจริต คอรัปชั่นในวงกว้าง ฯลฯ

ทั้งนี้ สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นเรื่องดังกล่าวจากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 1,398 คน ระหว่างวันที่ 18-20 มิ.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ