"เฉลิม"ยันไร้ใบสั่งการเมืองแต่งตั้ง"คำรณวิทย์"คุมบช.น. ดูแลม็อบ

ข่าวการเมือง Wednesday June 20, 2012 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมแต่งตั้ง พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ช่วยราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และให้พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) โดยระบุว่ายังไม่เห็นเอกสารแต่งตั้ง แต่เชื่อว่าต้องมีการประชุมเพื่อรับทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวไม่ขอเข้าไปก้าวก่าย เพราะเป็นสิทธิของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) จะได้พิจารณาอย่างรอบคอบและเหมาะสม ซึ่งทั้งคู่ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่ง พร้อมยืนยันว่าไม่มีใบสั่งทางการเมืองเพื่อเตรียมให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ มาควบคุมการชุมนุม เพราะนโยบายรัฐบาลไม่นิยมใช้ความรุนแรง

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามสร้างความแตกแยกให้กับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย และกลุ่มเสื้อแดงนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้เตรียมการรับมือแต่อย่างใด โดยวันที่ 28 มิ.ย.55 ได้รับมอบหมายจากพรรคให้เปิดเวทีปรายศัย ที่วงเวียนใหญ่ ซึ่งจะมีการชี้แจง 16 นโยบายของรัฐบาลเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเหตุผลความจำเป็นที่รัฐบาลเดินหน้าออก พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ และการแก้ไขปัญหายาเสพติด

ส่วนกรณีภรรยานอกสมรสของนักการเมืองใหญ่รายหนึ่งที่มีความเคลื่อนไหวทางการเงินใบบัญชีหมุนเวียนตั้งแต่ก.ย.54 - พ.ค.55 เป็นเงิน 520 ล้านบาทนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มีความคืบหน้าไปมาก แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง ทั้งนี้จะมีการขอข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องนี้หากใครที่ทำผิดคงจะยืนอยู่ในสังคมไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ