นายกฯ ชี้"โอ๊ค"ตอบโต้"สุเทพ"แค่การแสดงความเห็น เชื่อไม่กระทบถึงรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday June 20, 2012 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้กับนายพานทองแท้ ชินวัตร จากกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งคนไปทาบทามพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลว่า จะไม่กระทบการทำงานของรัฐบาล และขอว่าอย่ามองทุกอย่างเป็นผลกระทบต่อการทำงาน เพราะอาจเป็นการแสดงความคิดเห็นเท่านั้น ซึ่งรัฐบาลเน้นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเป็นหลัก

พร้อมแสดงความมั่นใจว่า รัฐบาลมีเสียงในสภาฯ เพียงพอ เนื่องจากพรรคเพื่อไทยมีเสียงเกินครึ่งและยังมีพรรคร่วมรัฐบาล จึงไม่กระทบเสถียรภาพและศักยภาพของรัฐบาล

ส่วนแนวทางการการสร้างความปรองดองจะเสร็จสิ้นตามระยะเวลาที่รัฐบาลกำหนดไว้หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ขอให้ติดตามแนวทางการสร้างความปรองดองก่อนยังไม่อยากด่วนสรุป โดยต้องค่อยๆ หารือกันไป การแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างสามารถทำได้ แต่สุดท้ายแล้วจะต้องมีทางออก ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่ทำให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีมติให้ใบแดงนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทยว่า ต้องรอผลการวินิจฉัยจากศาลฎีกาก่อน ส่วนจะหาบุคคลใดมาลงสมัครรับเลือกตั้งแทนในเขตดอนเมืองนั้นต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งของพรรคเป็นผู้คัดสรร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ