ป.ป.ช.พิจารณาคำร้อง"สุพจน์"พรุ่งนี้หลังเจ้าตัวทำหนังสือแจง-ยื่นเอกสารเพิ่ม

ข่าวการเมือง Wednesday June 20, 2012 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมร่ำรวยผิดปกติ เปิดเผยว่า นายสุพจน์ ได้ทำหนังสือถึงนายปานเทพ กล้านรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช.และนายใจเด็ด พรไชยา กรรมการป.ป.ช.ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวน เพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาแทนการเดินทางมาด้วยตัวเอง

พร้อมทั้งยื่นหลักฐานเพิ่มเติม คือ ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีเงินฝากที่ยื่นแสดงต่อ ป.ป.ช.มาจากการร่วมหุ้นซื้อขายที่ดินในโครงการต่างๆ ตั้งแต่ปี 30-39 เช่น หลักฐานการซื้อขาย เอกสารรายละเอียดโครงการ รวมถึงหลักฐานการเสียภาษี ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่นอกเหนือจากที่ถูกโจรกรรมไป

"ในกรณีนี้คณะอนุกรรมการมีความเห็นไปให้คณะกรรมการป.ป.ช.ทั้ง 9 คนพิจารณาแล้วแต่เมื่อนายสุพจน์ได้ร้องขอความเป็นธรรมให้ป.ป.ช.ดำเนินการสอบปากคำเพิ่มเติม ทางป.ป.ช.ก็ได้ดำเนินการและเปิดโอกาสให้ชี้แจงภายใน 15 วันแต่ปรากฏว่านายสุพจน์ไม่มาแต่ส่งเป็นเอกสารมาแทน

ดังนั้น ในที่ประชุมกรรมการป.ป.ช. 9 คนในวันที่ 21 มิ.ย.นี้จะพิจารณาเอกสารที่นายสุพจน์ยื่นมาเพื่อมีความเห็นว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งมีความเป็นไปได้ระหว่างการมอบหมายให้คณะอนุกรรมการไต่สวนไปดำเนินการสอบปากคำเพิ่มเติมหรือไม่" นายวรวิทย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ