กทม.พร้อมเดินสายชี้แจงทุกประเด็นต่อทุกหน่วยงานเกี่ยวกับ BTS

ข่าวการเมือง Thursday June 21, 2012 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีปัญหาการว่าจ้าง บริษัท ขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (BTSC) เดินรถ 30 ปี ว่า ตนได้มอบหมายให้ผู้แทนสำนักงานกฎหมายและคดี กทม. นำหนังสือชี้แจงรายละเอียดกรณีการดำเนินงานของกรุงเทพมหานครแก่เลขาธิการคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณี ส.ส. พรรคเพื่อไทยยื่นเรื่องร้องเรียน กล่าวหาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและคณะ เนื่องจากเป็นบุคคลตามมาตรา 66 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปราบทุจริต พ.ศ.2542 เป็นผู้กระทำผิดร่วมอยู่ด้วย อันเป็นคดีที่อยู่ในอำนาจของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่จะดำเนินการตามคำวินิจฉัยกฤษฎีกาเรื่องเสร็จที่ 32/2550

สำหรับขั้นตอนต่อไป กทม. จะส่งไปรษณีย์ตอบรับ EMS เพื่อแจ้งข้อเท็จจริงทั้งหมดตลอดจนคำแถลงข่าวของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 55 ที่ปรากฏในสื่อสิ่งพิมพ์หลายฉบับในเรื่องขอบเขตอำนาจที่สอดคล้องกับคำวินิจฉัยกฤษฎีกา และการดำเนินการในประเด็นอื่นๆ ของกทม. ให้คณะกรรมการคดีพิเศษทราบข้อมูลที่ครบถ้วนก่อนการประชุมในวันที่ 27 มิ.ย.55 เพื่อความรอบคอบในการใช้อำนาจตามหลักนิติธรรม

รองผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันว่าพร้อมเดินสายชี้แจงทุกประเด็นต่อหน่วยงานต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาเดือนเศษได้ชี้แจงไปแล้วนับสิบหน่วยงาน และตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเดินสายร้องเรียนก็ได้ยืนยันว่าที่สุดแล้วอำนาจในการดำเนินคดีเป็นของ ป.ป.ช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ