ปชป.มอนิเตอร์ปราศรัยม็อบเสื้อแดงพรุ่งนี้ หวั่นเป็นเวทีโจมตีสถาบัน ศาล

ข่าวการเมือง Saturday June 23, 2012 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ทางพรรคจะมอนิเตอร์การปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่จะชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ เพื่อตรวจสอบว่ามีการใช้เวทีปราศรัยโจมตีสถาบัน ศาล พรรคการเมือง หรือบุคคลทางการเมืองใดหรือไม่ เพื่อที่จะประสานงานไปยัง พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ให้ดำเนินการเอาผิดกับบุคคลที่กระทำความผิดแบบซึ่งหน้า และหากมีการปราศรัยกระทบบุคคลของพรรค ก็จะหารือกับฝ่ายกฎหมายเพื่อดำเนินการต่อไปด้วย

"คนเสื้อแดงว่าอย่าใช้เวทีการปราศรัยดังกล่าวเป็นที่ระบายอารมณ์ หรือ เป็นเวทีด่าศาลรัฐธรรมนูญ หรือสถาบัน และขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ดูแลและเตือนส.ส.ที่จะขึ้นเวทีให้เคารพสิทธิบุคคลอื่น อย่ากล่าวใส่ร้ายหรือโจมตี โดยเฉพาะคนของพรรคประชาธิปัตย์ และสถาบัน" น.ส.มัลลิกา กล่าว

สำหรับการทำงานที่ผ่านมา 10 เดือนของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พบว่า มี 12 นโยบายจากทั้งหมด 16 นโยบายประชานิยมเร่งด่วน ที่เกิดความล้มเหลว เช่น นโยบายการสร้างความปรองดองในชาติ แต่กลับมีการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง และการผลักดันร่าง พ.ร.บ.ปรองดองจนทำให้เกิดความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน ส่วนนโยบายด้านเศรษฐกิจนั้น เช่น นโยบายพลังงาน กลับทำให้ค่าไฟฟ้าในรอบบิลสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ พุ่งสูงขึ้นอีก 8% นโยบายปรับลดภาษีนิติบุคคล ทำให้บริษัทใหญ่ได้รับประโยชน์ นโยบายเพิ่มราคาสินค้า กลับทำให้ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำนโยบายแจกคอมพิวเตอร์แท็บแล็ต แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงนักเรียนและอยู่ในการตรวจสอบทุจริตอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ