"วสันต์" ปัดสั่งยื่นถอนประกันตัว"จตุพร" ศาลรธน.เตรียมแจง 25 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Saturday June 23, 2012 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญยื่นขอให้ศาลอาญาเพิกถอนประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในคดีก่อการร้าย หลังจากได้มีการยื่นเรื่องแล้วเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา โดน ยืนยันการยื่นเรื่องต่อศาลอาญาเป็นการทำหน้าที่ของสำนักงานที่เห็นว่าควรต้องมีการดูแลความปลอดภัยของตุลาการทุกคน ไม่ได้เป็นการมอบหมายจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้เพื่อให้ตุลาการทำหน้าที่ด้วยความราบรื่น ไม่ถูกข่มขู่คุกคาม จึงจำเป็นต้องดูแล

"นายจตุพรและพวกได้มีการปราศรัยข่มขู่ที่รัฐสภา และเมื่อไม่นานมานี้ คนรถของผมก็ได้รับโทรศัพท์ข่มขู่ว่าจะพาคนมาบุกที่บ้าน สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญจึงห่วงความปลอดภัย...พูดเรื่องจริงก็ไม่เชื่อกัน และว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้มีการประชุม แต่ประชุมในเนื้อหาแห่งคดี ไม่มีการหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้ เรื่องนี้ต้องไปถามสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ " นายวสันต์ กล่าว

ด้านนายเชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวยอมรับว่าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้ยื่นเรื่องจริง แต่ขอตรวจสอบรายละเอียดก่อนจึงยังไม่สามารถชี้แจงเนื้อหาคำร้องได้ เพราะติดวันหยุดราชการ โดยจะชี้แจงรายละเอียดในที่ 25 มิถุนายน

นายสมฤทธิ์ ไชยวงศ์ โฆษกศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญให้เป็นตัวแทนไปยื่นเอกสารต่อศาลอาญา ขอให้เพิกถอนคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวของนายจตุพร หลังนายจตุพรออกมาระบุว่า มีตัวแทนของศาลรัฐธรรมนูญไปยื่นเพิกถอนคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.55 ที่ผ่านมา ซึ่งดำเนินการตามกระบวนการของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ มีอำนาจและสิทธิในการยื่นเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ