ครม.หารือนาซ่าขอใช้อู่ตะเภา/คลังเสนอต่ออายุภาษีสรรพสามิตน้ำมัน

ข่าวการเมือง Tuesday June 26, 2012 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ กระทรวงการต่างประเทศ เสนอโครงการความร่วมมือกับนาซาเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะชี้แจ งเพื่อให้ครม.เห็นชอบต่อโครงการนี้

กระทรวงการคลัง เสนอครม.พิจารณาอนุมัติขยายอายุมาตรการลดภาษีสรรพสามิตดีเซลต่อออกไปอีก 1 เดือน จากวันที่ 30 มิ.ย. ไปสิ้นสุดวันที่ 31 ก.ค.โดยเห็นว่า แม้ระดับราคาน้ำมันในตลาดลกจะลดลง แต่รัฐบาลก็ยังไม่มีความจำเป็นในการเก็บเงินภาษีสรรพสามิตจากน้ำมันดีเซลเพิ่มเนื่องจากจะทำให้ราคานำมันดีเซลปรับตัวสูงขึ้นและอาจเป็นภาระแก่ประชาชน

นอกจากนี้ จะเสนอ ครม. พิจารณาเห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2554/2555 หลังจาก คณะกรรมการกลั่นกรองด้านเศรษฐกิจ สรุปค่าเบี้ยประกันภัยแล้ว อยู่ที่ไร่ละ 210 บาทเท่าเดิมที่เคยเสนอคณะรัฐมนตรีไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและอากรแสตมป์ เพราะเห็นว่าเป็นอัตราที่เหมาะสมแล้ว เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันยังคงมีความเสี่ยงสูง โดยเฉพาะเรื่องของภัยธรรมชาติ โดยเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับค่าเบี้ยประกันภัย ไม่เกินไร่ละ 60 บาท ขณะที่รัฐบาลอุดหนุนค่าเบี้ยในส่วนที่เหลือ

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เสนอ ครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบร่างกฎ ก.พ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่...) พ.ศ.... โดย ก.พ.ได้มีมติเห็นชอบให้กำหนดสายงานและระดับตำแหน่งที่มีสิทธิได้รับเงินประจำตำแหน่งเพิ่มเติม จำนวน 7 สายงาน ได้แก่ 1.สายงานวิชาการช่างศิลป์ ระดับทรงคุณวุฒิ 2.สายงานมัณฑนศิลป์ ระดับทรงคุณวุฒิ 3.สายงานจิตรกรรม ระดับทรงคุณวุฒิ 4.สายงานเภสัชกรรม ระดับทรงคุณวุฒิ 5.สายงานพยาบาลวิชาชีพ ระดับทรงคุณวุฒิ 6.สายงานแพทย์แผนไทย ระดับชำนาญการ และระดับชำนาญการพิเศษ 7.สายงานจิตวิทยาคลินิก ระดับชำนาญการ ระดับชำนาญการพิเศษ และระดับเชี่ยวชาญ

กระทรวงพลังงาน เสนอขอความ​​เห็นชอบและอนุมัติให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ดำเนินโครงการพัฒนาระบบส่งไฟฟ้าบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู และขอนแก่น เพื่อรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป. ลาว) ของ กฟผ. ในวงเงินลงทุนรวม 12,060 ล้านบาท

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอความเห็นชอบ (ร่าง) แผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2555-2559)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ