"เฉลิม"มั่นใจ 6 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดของรัฐบาลมาถูกทาง

ข่าวการเมือง Tuesday June 26, 2012 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ปัญหายาเสพติดว่า เตรียมลงพื้นที่ภาคเหนืออีกครั้งและมีแนวคิดที่จะปรึกษาหารือกับทางผู้ใหญ่ว่าในจังหวัดที่มีปัญหายาเสพติดระบาดอย่างรุนแรง โดยควรจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดที่แข็งแกร่งต่อการปราบปรามยาเสพติด และต้องกำชับให้ผู้ว่าฯ ประสานหรือสอบถามกับผู้รับผิดชอบด้านการปราบปรามยาเสพติดโดยตรงบ้าง

พร้อมยืนยันว่า แนวทางของรัฐบาลในการปราบปรามยาเสพติดเป็นแนวทางที่ถูกต้อง ในมาตรการ 6 ด้าน ประกอบด้วย การปิดแนวชายแดน, การสกัดกั้นสารตั้งต้น, การรณรงค์ป้องปราม, การป้องกันการเข้ามาของยาเสพติดการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด และต้องมีความเด็ดขาดชัดเจนการปราบปรามยาเสพติด ภายใต้นิติรัฐนิติธรรม ซึ่งแตกต่างกับแนวทางของรัฐบาลชุดที่ผ่านมาที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้จริง นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้เห็นชอบในเบื้องต้นที่ได้มีการอนุมัติเพิ่มอัตราตำรวจชั้นประทวน 5 พันนาย ใน 5 ปี ซึ่งจะมีส่วนเข้ามาช่วยดูแลป้องกันปัญหายาเสพติดได้มากขึ้น

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า ได้รับแจ้งจากสถานทูตจีนว่ารัฐมนตรีด้านความมั่นคงของจีนจะเดินทางมาพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และตนเอง ในวันที่ 12 ก.ค.55 โดยจะมีการสอบถามความคืบหน้า และประสานความร่วมมือหลังจากที่ทางการจีนสามารถจับกุมนายหน่อคำได้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ