"ยงยุทธ"ลั่นรัฐบาลอยู่ครบเทอมแน่,รับเป็นเรื่องปกติต้องเจอปัญหารุมเร้า

ข่าวการเมือง Wednesday June 27, 2012 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมช.ศึกษาธิการ ออกมาระบุว่ารัฐบาลอาจอยู่ไม่ถึงสิ้นปีเนื่องจากถูกหลายปัญหารุมเร้ามาก ว่า ส่วนตัวไม่แน่ใจว่านายสุชาติจะอยู่ถึงสิ้นปีหรือไม่ แต่ว่านายกรัฐมนตรีและรัฐบาลจะอยู่เกินสิ้นปีนี้แน่นอนและอยู่ครบเทอม ส่วนตำแหน่งของตนเองคงต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี

"ทั้งตัวผมและคุณสุชาติไม่ทราบ ไม่แน่...แต่ตัวนายกรัฐมนตรีอยู่ครบเทอมแน่" นายยงยุทธ กล่าว

พร้อมระบุว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่รัฐบาลจะมีปัญหารุมเร้า และเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดแรงกระเพื่อมเวลามีการปรับคณะรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่า หากมีการปรับก็เป็นการทำเพื่อประชาชน ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว และตนเองไม่ได้รู้สึกน้อยใจหากจะมีชื่อติดในโผที่อาจจะถูกปรับออกจาก ครม.ทุกครั้ง เพราะผู้ที่มีความสามารถเหมาะกับตำแหน่ง รมว.มหาดไทย มีอยู่มาก

นายยงยุทธ กล่าวว่า การขึ้นเวทีปราศรัยของสมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นการปลุกระดม หรือสร้างความแตกแยกมากขึ้น เพราะการขึ้นเวทีแต่ละครั้งต้องดูเรื่องเนื้อหาประกอบด้วย ส่วนการที่นายจตุพร พรหมพันธ์ เดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญเพื่อถามเหตุผลในการยื่นถอนประกันตัวนั้น ไม่ใช่การข่มขู่หรือกดดันศาล แต่เป็นการใช้สิทธิตามกฏหมาย

นายยงยุทธ ยังกล่าวถึงการเยียวยาประชาชนที่นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงใน 5 จังหวัดท้ายน้ำว่า เนื่องจากจังหวัดเหล่านี้มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับรัฐบาลต้องทำงานแข่งกับเวลา ทำให้การช่วยเหลืออาจไม่ทั่วถึงและผิดพลาด ซึ่งหลักเกณฑ์ในการจ่ายเงินเยียวยารัฐบาลจะดูจากสภาพความเสียหายเป็นหลัก และที่ผ่านมาผู้ว่าราชการทั้ง 76 จังหวัดได้ทำงานสนองนโยบายรัฐบาลดีอยู่แล้ว แต่การพิจารณาผลงานก็จะนำเรื่องการป้องกันดูแลน้ำท่วม การจ่ายเงินเยียวยาและการแก้ปัญหายาเสพติดมาประกอบด้วย

อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะกำลังเตรียมลงพื้นที่ตรวจดูการซ้อมและเตรียมการป้องกันน้ำท่วมอีกครั้ง โดยกำลังอยู่ระหว่างกำหนดวัน เวลา และสถานที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ