"อองซาน ซู จี" ประกาศความพร้อมขึ้นเป็นผู้นำประเทศพม่า

ข่าวต่างประเทศ Friday June 29, 2012 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางออง ซาน ซู จี ผู้นำพรรคฝ่ายค้านของพม่ากล่าวว่า เธอพร้อมที่จะเข้ามาบริหารประเทศหากพรรคของเธอได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในปี 2015

“หัวหน้าพรรคการเมืองทุกคนต่างก็ตามต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเข้ามาบริหารประเทศ หากพวกเขามีความเชื่อมั่นในกระบวนการตามระบอบประชาธิปไตย"

นางซู จี หัวหน้าฝ่ายค้านวัย 67 ปีเดินทางถึงกรุงปารีสเมื่อวันอังคารทีผ่านมา เพื่อเดินทางเยือนฝรั่งเศสเป็นสำหรับการเยือนในระยะเวลา 3 วัน โดยฝรั่งเศสเป็นประเทศยุโรปประเทศสุดท้ายสำหรับการเยือนทั้งหมด 17 วัน ซึ่งการเดินทางเยือนครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อขอการสนับสนุนทางการเมืองสำหรับช่วงการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยในพม่า

ทั้งนี้ นางซู จีได้เข้าพบนายโลร็อง ฟาบิอุส รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศส พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ที่มีบทบาทสำคัญทางการเมืองของฝรั่งเศส ก่อนที่จะร่วมรับประทานอาหารเช้ากับอดีตประธานาธิบดี นายนิโคลาส์ ซาร์โกซี ในเช้าวันนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นางซู จีเริ่มออกเดินทางเยือนต่างประเทศเมื่อผ่านไป 2 เดือนหลังจากที่พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิไตย (เอ็นแอลดี) ที่เธอเป็นผู้นำชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายเมื่อเดือนเมษายน โดยนางซู จี ได้รับตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ