นายกฯ เป็นปธ.เผาทำลายยาเสพติดให้โทษกว่า 2,700 กก. มูลค่าเกือบ 7 พันลบ.

ข่าวการเมือง Friday June 29, 2012 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายวิทยา บูรณศิริ รมว.สาธารณสุข, นพ.ไพจิตร วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) เป็นประธานในพิธีเผาทำลายยาเสพติดให้โทษของกลางครั้งที่ 41 ตามแผนปฏิบัติการวาระแห่งชาติ พลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติด

สำหรับยาเสพติดของกลางที่เผาทำลายครั้งนี้เป็นยาเสพติดให้โทษของกลางที่เก็บรักษาไว้ที่ อย. น้ำหนักรวมทั้งสิ้นกว่า 2,755 กิโลกรัม จาก 1,023 คดี มูลค่า 6,978 ล้านบาท ประกอบด้วยยาเสพติด 12 ชนิด เช่น แอมเฟตามีนหรือยาบ้า 21 ล้านเม็ด, ยาไอซ์ 147.92 กิโลกรัม และเฮโรอีน 58.23 กิโลกรัม

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยาเสพติดเป็นภัยร้ายแรง ซึ่งรัฐบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงประกาศให้การแก้ปัญหายาเสพเป็นวาระแห่งชาติ และผลักดันการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดทั้งในสังคม และชุมชนด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แนวทางการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลนอกจากการปราบปรามแล้วยังมีการป้องกันและบำบัด รวมไปถึงการชี้แจงให้เยาวชนรับรู้ถึงโทษของยาเสพติด แยกกลุ่มเสี่ยงออกจายาเสพติด แยกผู้ซื้อออกจากผู้ขาย และทำลายยาเสพติดไม่ให้กลับมาแพร่ระบาดในสังคมอีก โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะมุ่งมั่นทำงานและปราบปรามอย่างจริงจัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ