"ชวนนท์"ตอกรัฐบาลอย่าโยนผิดให้ฝ่ายค้าน ปัดบิดเบือนเอกสารกรณีนาซา

ข่าวการเมือง Saturday June 30, 2012 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคปชป. กล่าวถึงกรณีองค์การบริหารการบินและ อวกาศแห่งชาติ(นาซา) ยกเลิก การขอใช้สนามบินอู่ตะเภาเป็นที่สำรวจสภาพภูมิอากาศ ว่า รัฐบาลพยายามจะโยนความผิดให้ฝ่ายค้านอยู่อย่างต่อเนื่อง

และการที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดทำให้ตนแปลกใจมากที่สุด โดยระบุว่าฝ่ายค้านบิดเบือนข้อเท็จจริงนั้น ตนไม่ได้ไปบิดเบือนเอกสารใดๆ ของกระทรวงการต่างประเทศเลย แต่เอกสารที่ตนเปิดเผยเป็นเอกสารโดยตรงของสหรัฐฯ ของสถานทูต ของนาซา และของสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ซึ่งรัฐบาลตอบคำถามไม่ได้จนถึงวันนี้ แต่ถ้ามั่นใจว่าไม่มีอะไรผิดทำไมถึงไม่เดินหน้า

"นายนพดลไม่ควรออกมาพูดอะไรที่ทำให้ชาติเสียหายอีก และผมเห็นว่านายนพดลควรไปไถ่บาปไปสำนึกผิด ที่ลงนามไทยกัมพูชาจนทำให้สถานการณ์ตึงเครียดมาจนวันนี้ดีกว่า ซึ่งคนไทยอาจจะพอให้อภัย แต่กลับมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของประเทศอีกเรื่องหนึ่งและยังใช้โอกาสนี้แก้ตัว " นายชวนนท์ กล่าวและว่า

โฆษก ปชป. กล่าวว่า รัฐบาลต้องสำนึกว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล ซึ่งฝ่ายค้านจะรับผิดชอบได้อย่างเดียว คือพวกคุณออกไปและให้พวกผมเป็นรัฐบาลจะแก้ไขปัญหานี้ให้ อย่างไรก็ตามถ้าภูมิศาสตร์ของประเทศเหมาะสมกับการทำสำรวจและเรามีสนามบินที่เหมาะสมกับการสำรวจ ทางนาซาก็คงจะกลับมาและคงไม่คิดเล็กคิดน้อยอย่างรัฐบาลไทย เพราะนาซาเข้าใจว่าขนาดนี้รัฐบาลไทยไม่สามารถอนุมัติโครงการได้ทันตามกรอบของกฎหมายรัฐธรรมนูญ ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลต้องทำคือเร่งแก้ไข ถ้าจะเปิดสภาตามมาตรา 179 พรรคก็ไม่มีปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ