ป.ป.ช. เปิดบัญชี"อภิสิทธิ์-กรณ์"ทรัพย์สินเพิ่มหลังพ้น ส.ส.1 ปี-"สุเทพ"หนี้เพิ่ม

ข่าวการเมือง Friday July 6, 2012 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรณีพ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 55 จำนวน 460 คน โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สินกว่า 37 ล้านบาท คู่สมรสมีทรัพย์สินกว่า 17 ล้านบาท บุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีทรัพย์สินกว่า 3 แสนบาท รวมมีทรัพย์สินกว่า 54 ล้านบาท ไม่มีหนี้สิน และหากเปรียบเทียบกับช่วงที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินในช่วงพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. นายอภิสิทธิ์ และคู่สมรสรวมทั้งบุตรมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นกว่า 2 แสนบาท

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สินกว่า 207 ล้านบาท ไม่มีการยื่นบัญชีทรัพย์สินของคู่สมรสและบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ โดยมีหนี้สินกว่า 263 ล้านบาท มีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สินกว่า 57 ล้านบาท และหากเปรียบเทียบกับช่วงที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินในช่วงพ้นจากตำแหน่ง ที่นายสุเทพได้ยื่นไว้ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 69 ล้านบาท สรุปพบว่ามีหนี้สินเพิ่มขึ้นกว่า 126 ล้านบาท

ด้านนายโสภณ ซารัมย์ ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ อดีต รมว.คมนาคม มีทรัพย์สินกว่า 13 ล้านบาท คู่สมรสมีทรัพย์สินกว่า 8 ล้านบาท รวมมีทรัพย์สินกว่า 21 ล้านบาท โดยมีหนี้สินรวมกว่า 5 ล้านบาท มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 16 ล้านบาท และหากเปรียบเทียบกับช่วงที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินในช่วงพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.นายโสภณ และคู่สมรสมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นกว่า 2 ล้านบาท

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา อดีตรมช.มหาดไทย มีทรัพย์สินกว่า 27 ล้านบาท คู่สมรสมีทรัพย์สินกว่า 176 ล้านบาท บุตรไม่บรรลุนิติภาวะมีทรัพย์สินกว่า 1,100 บาท ไม่มีหนี้สิน รวมมีทรัพย์สินกว่า 203 ล้านบาท และหากเปรียบเทียบกับช่วงที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินในช่วงพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นกว่า 13 ล้านบาท

นายกรณ์ จาติกวนิช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีต รมว.คลัง มีทรัพย์สินกว่า 753 ล้านบาท คู่สมรสมีทรัพย์สินกว่า 114 ล้านบาท รวมมีทรัพย์สินกว่า 867 ล้านบาท ไม่มีหนี้สิน และหากเปรียบเทียบกับช่วงที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินในช่วงพ้นจากตำแหน่งมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 833 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 34 ล้านบาท

ม.ล.อภิมงคล โสณกุล ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ มีทรัพย์สินกว่า 90 ล้านบาท คู่สมรสมีทรัพย์สินกว่า 58 ล้านบาท และคู่สมรสมีหนี้สินเกือบ 5 ล้านบาท รวมมีทรัพย์สินกว่า 144 ล้านบาท และหากเปรียบเทียบกับช่วงที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินในช่วงพ้นจากตำแหน่งมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นกว่า 71 ล้านบาท

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการ ป.ป.ช.กล่าวว่า จากการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ ส.ส.ครั้งนี้ ยังมี ส.ส.ที่ไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทั้งหมด 6 ราย โดยผู้ยื่นจะต้องทำเอกสารชี้แจงต่อ ป.ป.ช.ต่อไป และหลังการเปิดเผย ป.ป.ช.จะทำการตรวจสอบการมีอยู่จริงของบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน โดยจะเปรียบเทียบกับเมื่อครั้งรับตำแหน่งว่าเปลี่ยนแปลงอย่างไรและมีความผิดปกติอย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ