มท.1 เผยรัฐบาลไม่ได้เตรียมแผนรองรับคำตัดสินของศาล รธน.

ข่าวการเมือง Wednesday July 11, 2012 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐนตรีและ รมว.มหาดไทย เผยไม่เป็นห่วงจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นจากกลุ่มการเมืองที่ไม่พอใจต่อคำวินิจฉัยคดีแก้รัฐธรรมนูญในวันศุกร์นี้ และคงไม่จำเป็นต้องไปพูดคุยกับ ส.ส.ที่เป็นแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อขอความร่วมมือไม่ให้ออกมาเคลื่อนไหว เพราะที่ผ่านมากลุ่มคนเสื้อแดงก็ไม่ได้ก่อความวุ่นวาย ขณะเดียวกันรัฐบาลไม่ได้ประเมินหรือวางแผนรับมือใดๆ ต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดยยังต้องทำหน้าที่ต่อไปตามปกติ

ส่วนกรณีที่นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ ได้รับรางวัลครุฑทองคำในฐานะผู้บริหารราชการพลเรือนดีเด่นประจำปี 2553-2554 กับความขัดแย้งกรณีถูกรัฐบาลสั่งปลดออกจากเก้าอี้เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) นั้นเป็นคนละเรื่องกัน

"การได้รับรางวัลครุฑทองคำกับการโยกย้ายไม่ได้เกี่ยวข้องกัน เพราะข้าราชการต้องพร้อมทำงานทุกตำแหน่งที่ผู้บังคับบัญชาสั่งมา ไม่มีสิทธิเลือกหรือแสดงความรู้สึกว่าพอใจหรือไม่พอใจ และไม่มีสิทธิประท้วง ส่วนตัวเคยเป็นอดีตข้าราชการก็ถูกย้ายมาแล้ว 20-30 ครั้งก็ไม่มีปัญหา และเห็นว่ารางวัลครุฑทองคำควรมีต่อไปเพื่อเป็นกำลังใจแก่ข้าราชการ แต่ไม่ได้หมายความว่าได้รับรางวัลแล้วจะย้ายไม่ได้" นายยงยุทธ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายยงยุทธปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่อดีตเลขาธิการ สมช.ส่งหนังสือคัดค้านการโยกนายสมเกียรติ บุญชู รองเลขาธิการ สมช.มาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ สลับตำแหน่งกับ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร จากที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ มาเป็นรองเลขาธิการ สมช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ