(เพิ่มเติม) กลุ่มคนเสื้อแดง นัดแถลงก่อน-หลังศาลรธน.แถลงคำวินิจฉัย

ข่าวการเมือง Friday July 13, 2012 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า กลุ่มมวลชนจะติดตามสถานการณ์อย่างสงบ โดยจะออกแถลงการณ์ 2 ครั้ง คือ ในเวลา 13.00 น. เพื่อสื่อสารกับกลุ่มคนเสื้อแดงถึงแนวทางการปฏิบัติตัวเมื่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมาในทิศทางใดทิศทางหนึ่งและรอฟังคำแถลงการณ์ของผู้ตรวจการแผ่นดิน นอกจากนี้ยังจะมีการแสดงทัศนะทางการเมืองตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์และผู้ร้องศาลรัฐธรรมนูญ

ส่วนในเวลาประมาณ 15.30 น. จะเป็นการแถลงมติของแกนนำ นปช. ถึงแนวทางการขับเคลื่อนมวลชนคนเสื้อแดง หลังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

นางธิดา กล่าวว่า ยังไม่มีการคาดหวังผลการวินิจฉัย และไม่ได้วางแผนการดำเนินการล่วงหน้า แต่เชื่อว่าคนเสื้อแดงมีความพร้อมต่อสถานการณ์ เพื่อป้องกันการล้มล้างระบอบประชาธิปไตยของชาติ

ด้านนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า พันธมิตรฯ จะรอฟังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 และไม่ว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นอย่างไร จะชะลอคำวินิจฉัยตามคำร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ หรือไม่ ทางกลุ่มจะไม่แสดงท่าทีเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ และจะเคารพคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

ขณะเดียวกัน ได้เรียกร้องทุกฝ่ายยุติการเคลื่อนไหว ยุติการต่อสู้ทางมวลชน และหันมาเดินหน้าในกระบวนการยุติธรรมต่อไป

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เปิดเผยว่า ในวันนี้จะจับตาคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญอย่างใกล้ชิด ต้องรอดูก่อนว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยอย่างไร พันธมิตรฯ จึงจะกำหนดท่าทีอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ