“โอบามา" ย้อนรอยชัยชนะในอดีตด้วยบัสทัวร์ในรัฐเวอร์จิเนีย

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 14, 2012 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐเริ่มต้นการรณรงค์หาเสียงแบบบัสทัวร์ในรัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นรัฐที่มีการแข่งขันรุนแรงเป็นเวลา 2 วัน เมื่อวานนี้

ทั้งนี้ คณะบัสทัวร์ของนายโอบามาจะหยุดหาเสียงใน 3 จุด ซึ่งรวมไปถึงการกล่าวสุนทรพจน์ที่โรงเรียนมัธยม 2 แห่งในเวอร์จิเนีย บีช และ แฮมป์ตัน และที่สถานีดับเพลิงในรัวโนเก โดยนายโอบามาจะเข้าร่วมการจัดงาน 2 แห่งในรัฐเวอร์จิเนียในวันนี้

นายโอบามาได้ใช้การณรงค์ดังกล่าวในการกล่าวสุนทรพจน์เพื่อผลักดันนโยบายล่าสุดของตนเองในเรื่องภาษี ซึ่งเป็นข้อเสนอในการขยายการลดหย่อนภาษีของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ให้กับครอบครัวที่มีรายได้ต่ำกว่า 250,000 ดอลลาร์ต่อปี พร้อมกล่าวหาว่า พรรคลีพับลิกัน (GOP) ใช้การลดภาษีภาษีเป็นตัวประกันและไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาเงินเฟ้อ เนื่องจากพรรครีพับลิกันต้องการลดหย่อนภาษีให้กับบุคคลร่ำรวยซึ่งมีสัดส่วนเพียง 2% ของประชากรของประเทศ

นอกจากนี้ นายโอบามายังกล่าวโจมตีความพยายามของพรรคลีพับลิกันในการคว่ำกฎหมายปฏิรูปสวัสดิการด้านสุขภาพ ซึ่งได้รับการอนุมัติโดยศาสสูงสุดของสหรัฐในสัปดาห์ที่ผ่านมา และโจมตีการลงทุนของนายมิทท์ รอมนีย์ ในขณะที่ทำงานให้กับบริษัทหลักทรัพย์เบน แคปปิตอล ว่าเป็นบริษัทที่ลงทุนในบริษัทที่เอาท์ซอร์ซงานของชาวอเมริกันไปยังต่างประเทศ

การรณรงค์บัสทัวร์ในรัฐเวอร์จิเนียนับเป็นการณรงค์ครั้งที่สองนับตั้งแต่ประธานาธิบดีโอบามาประกาศลงชิงชัยเลือกตั้งประธานาธิบดี หลังการรณรงค์ครั้งแรกเป็นเวลา 2 วันในรัฐโอไฮโอและเพนซิลวาเนีย โดยนายโอบามาได้รณรงค์ในลักษณะดังกล่าวใน 3 รัฐในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2551 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ