ศาลออกหมายเรียกแกนนำแดงไต่สวน 9 ส.ค.หลังมีพฤติการณ์ผิดเงื่อนไขประกันตัว

ข่าวการเมือง Monday July 16, 2012 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญามีมติให้ออกหมายเรียกนายก่อแก้ว พิกุลทอง รวมทั้งจำเลยในคดีก่อการร้ายรวม 20 คนมาไต่สวนหลังพิจารณาพยานหลักฐานแล้วพบว่ามีพฤติการณ์หมิ่นเหม่ต่อการผิดเงื่อนไขการให้ประกันตัว

รายงานข่าวจากศาลอาญา แจ้งว่า นายทวี ประจวบลาภ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ได้เรียกประชุมผู้บริหารศาลอาญาเพื่อพิจารณากรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นคำร้องขอให้ศาลพิจารณาทบทวนคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวของนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช.กรณีแถลงข่าวยั่วยุให้ประชาชนที่เป็นผู้สนับสนุนออกมาจับตัวตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ หลังจากคณะทำงานพิจารณาหลักฐานจากแผ่นวีซีดี, เอกสารการถอดข้อความ, ภาพจากทีวี หนังสือพิมพ์ และวิทยุแล้วเห็นว่า ภาพและเสียงของนายก่อแก้วมีพฤติการณ์หมิ่นเหม่การผิดเงื่อนไขการให้ประกันตัว ศาลอาญาจึงมีมติให้ทำคำสั่งออกหมายเรียกนายก่อแก้วมาไต่สวนในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ เวลา 09.00 น.

นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักการเมืองอื่นที่ตกเป็นจำเลยของศาลมีพฤติกรรมคล้ายกัน ที่ประชุมฯ จึงมีมติให้ทำคำสั่งหมายเรียกนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และจำเลยในคดีก่อการร้ายอื่นรวม 3 สำนวน รวม 20 คน มาศาลเพื่อไต่สวนในวันที่ 9 สิงหาคมนี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ