"เฉลิม"ปัดตอบได้นั่งมท.1 เปิดทาง"เพรียวพันธ์"นั่งรองนายกฯดูแลยาเสพติด

ข่าวการเมือง Wednesday July 18, 2012 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวการได้รับตำแหน่งรมว.มหาดไทย เพื่อเปิดทางให้พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ รับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีดูแลการปราบปรามยาเสพติดแทน เนื่องจากอำนาจการตัดสินใจเป็นของนายกรัฐมนตรี

"ถ้านายกรัฐมนตรีตัดสินใจ ผมเคารพการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี แต่ความเห็นส่วนตัว พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ มีความเหมาะสมดูแลปัญหาด้านความมั่นคงและยาเสพติด ส่วนนั่งตรงไหนอยู่ที่นายกรัฐมนตรี"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ มีคุณสมบัติเหมาะสม เพราะมีความซื่อสัตย์และมีความสามารถ ซึ่งส่วนตัวเคารพในการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ และไม่ทราบถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.ในขณะนี้

ส่วนกรณีที่พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ เข้าพบวานนี้ เป็นเพียงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการทำงานด้านการปราบปรามยาเสพติดตามปกติ พร้อมปฏิเสธการพูดคุยถึงการเสนอชื่อพล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัฒน์ รอง ผบ.ตร.เป็นเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และ รมว.ยุติธรรมในการตัดสินใจ แต่ยืนยันว่าตนทำงานได้กับทุกคน

ส่วนการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 8 แสนเม็ดไดเมื่อเร็วๆนี้ ได้รับรายงานจากผู้บัญขาการตำรวจภูธร ภาค 5 ว่า เป็นไปตามการวางแผนจับกุม ผ่านช่องทางจังหวัดเชียงราย แพร่ และเข้ามายังจังหวัดสุโขทัย ส่วนการป้องกันการลักลอบนำสารตั้งต้นเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านนั้น จะขอความร่วมมือกับผู้บัญชาการทหารบกเพิ่มเติม เพื่อนำรั้วลวดหนามมาสกัดกั้นในพื้นที่ชายแดน และประสาน ผบ.ตร.เพิ่มจุดตรวจเข้มงวดมากขึ้น โดยเชื่อว่าหากสามารถสกัดสารตั้งต้นจากประเทศเพื่อนบ้านได้การแพร่ระบาดจะไม่เกิดขึ้น

และในวันพรุ่งนี้ ทางการจีนจะส่งอธิบดีกรมตำรวจจากกรุงปักกิ่งและข้าราชการฝ่ายการเมือง มาพบเพื่อนำข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้านมามอบให้ เพื่อนำไปใช้ในการแก้ปัญหายาเสพติดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้ตำรวจนครบาลทำการปิดล้อม ตรวจค้นตามสถานบริการและพื้นที่เสี่ยงในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเพื่อเป็นการกวาดล้างยาเสพติดครั้งใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ