"เฉลิม"ระบุปรับ ครม.โยกนั่ง มท.1 แค่ข่าวลือ,หวังให้ขัดแย้งกับ"ยงยุทธ"

ข่าวการเมือง Thursday July 19, 2012 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมปรับคณะรัฐมนตรีแล้วตนเองจะได้รับแต่งตั้งเป็น รมว.มหาดไทย เป็นเพียงข่าวลือที่หวังให้เกิดความขัดแย้งในรัฐบาล

"เป็นข่าวลือหวังสร้างความสับสน ทำให้เกิดความคลางแคลงใจผมกับท่านยงยุทธ(วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย) ซึ่งเป็นที่ชอบพอกันอยู่" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พอใจกับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะงานปราบปรามยาเสพติด พร้อมกับเชื่อว่านายกรัฐมนตรียังไม่ได้คิดเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ส่วนที่มีข่าว พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย.นี้จะเข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีดูแลด้านการปราบปรามยาเสพติดแทนตนเองก็มีความเหมาะสม เพราะเป็นนายตำรวจที่ถนัดงานด้านการ่ปราบปรามยาเสพติด

ด้านนายยงยุทธ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทางพรรคเคยมีมติของกรรมการบริหารพรรคให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสินใจเรื่องปรับ ครม.แต่เพียงผู้เดียว

ส่วนกรณีของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ จะเข้ามาช่วยงานรัฐบาลหรือไม่นั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ แต่ไม่ขอแสดงความเห็นว่าหากมีการแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เข้ามาร่วม ครม.แล้วจะถูกมองว่าเป็นรัฐบาลครอบครัวหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ