"เต็ง เส่ง"นัดหารือทวิภาคี"ยิ่งลักษณ์"ความร่วมมือพัฒนาทวายระหว่างเยือนไทย

ข่าวการเมือง Thursday July 19, 2012 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ กำหนดเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาลไทยระหว่างวันที่ 22-24 ก.ค.55 โดยมีกำหนดพบปะหารือกับนายกรัฐมนตรีเพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคี ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างไทยกับเมียนมาร์ และประเด็นสำคัญอื่น ๆ รวมทั้งโครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกและนิคมอุตสาหกรรมทวายและการเชื่อมโยงกับประเทศไทย โดยจะเดินทางไปเยี่ยมชมนิคมอุตสาหกรรมและท่าเรือแหลมฉบังด้วย

การเยือนไทยอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีเมียนมาร์ในครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีในการกระชับความสัมพันธ์และส่งเสริมความร่วมมือไทย-เมียนมาร์ในสาขาต่าง ๆ ให้มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะความร่วมมือเพื่อสนับสนุนพัฒนาการต่าง ๆ ที่ดำเนินอยู่ในเมียนมาร์ ซึ่งทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะเพิ่มปริมาณความร่วมมือขึ้นมากเพื่อประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศและภูมิภาคโดยรวม จึงมีความหมายและความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย - เมียนมาร์ และสะท้อนถึงการมีปฏิสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้นำระดับสูงของทั้งสองประเทศอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายเต็ง เส่ง เคยเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมียนมาร์เมื่อวันที่ 29 เม.ย. - 1 พ.ค. 51


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ