โฆษกพันธมิตรฯ ชี้"ทักษิณ"บิดเบือนอ้างกลับบ้านไม่ได้เหตุการเมืองขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Thursday July 19, 2012 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานเทพ พัวพงศ์พันธุ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้เนื่องจากปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถเดินทางกลับประเทศได้ทุกเวลา แต่ พ.ต.ท.ทักษิณมีความหวังในเรื่อง พ.ร.บ.ปรองดอง เพื่อให้ตัวเองเดินทางกลับประเทศโดยไม่ต้องรับโทษตามคำพิพากษาของศาล

"แค่คุณทักษิณกลับมาแล้วยอมรับความผิดที่ตัวเองได้กระทำทุกอย่างก็จบ ปัญหาความขัดแย้งก็จะไม่เกิดขึ้นในประเทศ ขอแค่คุณทักษิณมาต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม ผมมั่นใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศที่เป็นอยู่จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่หากคุณทักษิณไม่ต้องการรับผิดก็ควรจะลี้ภัยไปในประเทศที่เปิดรับนักโทษคดีอาญาแผ่นดิน และไม่ต้องกลับประเทศไทยอีก" นายปานเทพ ระบุ

สำหรับการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยทั่วไปในวันที่ 1 ส.ค.นี้ นายปานเทพ กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่นัดชุมนุมเพื่อขัดขวางการประชุมดังกล่าวอย่างแน่นอน หากไม่มีการกระทำที่เข้า 2 เงื่อนไข คือ 1.เดินหน้าผลักดันร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง และ 2.การแก้ไขกฎหมายหรือยุ่งเกี่ยวกับพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์

"หากไม่เข้าทั้ง 2 เงื่อนไข กลุ่มพันธมิตรฯ ก็จะไม่ออกมาเคลื่อนไหว และจะสู้ตามกระบวนการที่มีอยู่ในระบอบประชาธิปไตย" นายปานเทพ กล่าว

โฆษกกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า ปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ไม่ใช่อยู่ที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือการตรา พ.ร.บ.ปรองดอง แต่ปัญหาอยู่ที่ตัวนักการเมืองว่ายอมรับกติกาที่มีอยู่หรือไม่ รวมไปถึงยอมเสียสละผลประโยชน์ของตัวเองแล้วมาทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนได้หรือไม่ หากทำได้รัฐบาลก็อยู่ได้ ดังนั้นควรเอาเวลาที่มีอยู่มาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนน่าจะดีกว่าเร่งดำเนินการในเรื่องอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ