เสื้อแดงเชียงใหม่ตามราวี"อภิสิทธิ์"ขณะเดินทางลงพื้นที่ปฎิบัติภารกิจ

ข่าวการเมือง Friday July 20, 2012 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงเหตุการณ์กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งได้รวมตัวกันออกติดตามขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้ว่า ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ปฏิรูปที่ดินเพื่อประชาชนโดยประชาชนที่บ้านโป่ง ต.แม่แฝก อ.สันทราย ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดทำโฉนดชุมชน ตามนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อครั้งเป็นรัฐบาล ปรากฏว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 100 คนเคลื่อนขบวนเข้ามาชุมนุมขับไล่นายอภิสิทธิ์ พร้อมใช้รถติดเครื่องขยายเสียงกล่าวด่าทอและโจมตีนายอภิสิทธิ์อย่างรุนแรง สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่อยู่ภายในศูนย์ และเกิดการปะทะคารมกันกับชาวบ้านในพื้นที่

จากนั้นคณะของนายอภิสิทธิ์ได้เดินทางไปยัง ร.ร.แกรนด์วิลล์ เพื่อเปิดการประชุมโครงการเสริมสร้างศักยภาพกรรมการการสาขาพรรค/เจ้าหน้าที่/ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ของพรรคฯ ในภาคเหนือก็ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนประมาณ 30 คน เดินทางตามมาชุมนุมขับไล่นายอภิสิทธิ์อีกเช่นกัน

ขณะที่ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคฯ ออกมาเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นคนเชียงใหม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะเคยประกาศนโยบายสร้างความสมานฉันท์ปรองดองและสามัคคีให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง โดยรองโฆษก ปชป.ระบุว่า ชาวบ้านในพื้นที่ฝากขอโทษนายอภิสิทธิ์ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะขัดต่ออุปนิสัยของคนล้านนา ซึ่งคาดว่าเป็นฝีมือผู้ที่ถูกว่าจ้างมาก่อเหตุ

"เหตุการณ์วันนี้ตำรวจละเลยจนบานปลาย...มันซ้ำซากและเกินกว่าเหตุ ขนาดปล่อยให้ขว้างค้อนขว้างหินและจุดปะทัดต่อหน้าตำรวจได้แบบนี้ ก็ไม่รู้จะอยู่ใส่เครื่องแบบไปกันทำไมแล้ว" น.ส.มัลลิกา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ