"ณัฐวุฒิ"ยันเจตนา"จตุพร"ไม่ปราศรัยหวังวุ่นวาย เชื่อศาลให้ความเป็นธรรม

ข่าวการเมือง Monday July 23, 2012 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวภายหลังศาลอาญาเลื่อนพิจารณาการถอนประกันนายจตุพร พรหมพันธ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) โดยยืนยันว่าการกระทำของนายจตุพรเป็นการแสดงออกทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยโดยบริสุทธิ์ใจ และไม่มีเจตนาสร้างความวุ่นวาย ซึ่งหลังจากการปราศรัยก็ไม่ได้เกิดเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันนายจตุพร ได้ร้องขอไม่ให้คนเสื้อแดงไม่ไปชุมนุมในวันไต่สวนและวันวินิจฉัย ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี และมีความมั่นใจว่าศาลจะให้ความเมตตา ไม่ถอนประกันตัวนายจตุพร และคนอื่นๆ

ทั้งนี้ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะศาลรัฐธรรมนูญได้ดำเนินการในสิ่งที่ไม่มีอำนาจตามกฎหมาย ความวุ่นวายและการวิพากษ์วิจารณ์จึงเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาการปราศรัยก็เป็นเพียงการแสดงเหตุผลประกอบข้อเท็จจริง ไม่มีการแสดงความเคลื่อนไหวและการกดดันเรียกร้องไปมากกว่านี้ ส่วนการยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ก็ทำตามบทบัญญัติของกฎหมาย พร้อมกันนี้เชื่อว่าเมื่อศาลได้รับข้อเท็จจริงครบถ้วนก็จะให้ความเป็นธรรม

นายณัฐวุฒิ ระบุว่า จะต้องระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็นมากขึ้น พร้อมทั้งขอร้องให้กลุ่มอื่นที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งก็ต้องระมัดระวังในการแสดงออกทางการเมืองด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ