วิปรัฐบาล-พรรคร่วมฯ นัดถกทิศทางพิจารณา กม.ปรองดอง-แก้ รธน.ปลายเดือนนี้

ข่าวการเมือง Tuesday July 24, 2012 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมาธิการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า วันที่ 30 ก.ค.นี้ได้นัดประชุมวิปรัฐบาล และวันที่ 31 ก.ค.55 นัดประชุมพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อหารือถึงเรื่องที่ยังค้างอยู่ในวาระการประชุม เช่น ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ และร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เพื่อดูว่าเสียงส่วนใหญ่จะเห็นไปในทางใด

ทั้งนี้ในเบื้องต้นตนเองได้โทรศัพท์หารือกันในกลุ่มวิปรัฐบาล รวมถึงวิปวุฒิสภาบ้างแล้ว ถึงแนวทางการบรรจุวาระการประชุม ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงจากวาระเดิมที่ค้างอยู่ โดยเฉพาะร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ว่าบรรยากาศขณะนี้มีความเหมาะสมที่จะนำขึ้นมาพิจารณาหรือไม่ หรือจะเลื่อนเรื่องอื่นขึ้นมาพิจารณาก่อน ซึ่งมีวิธีการดำเนินการอยู่แล้ว และต้องไปหารือกันภายในพรรคเพื่อไทยด้วย เพราะยังมีความเห็นที่หลากหลาย

ส่วนจะมีการเรียกประชุมในวันที่ 1 ส.ค.55 ซึ่งเป็นแรกของการเปิดสมัยประชุมเลยหรือไม่นั้น นายอุดมเดช กล่าวว่า ต้องไปคุยกันก่อน เพราะวันที่ 2-3 ส.ค.55 ติดกับวันหยุดยาวคือวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่คงติดภารกิจในพื้นที่ ก็ต้องมาหารือถึงความเหมาะสมอีกครั้ง เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเรียกประชุมในวันแรกที่เปิดสมัยประชุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ