"นพดล"เผย"ทักษิณ"เตรียมวิดีโอลิ้งค์ 26 ก.ค.นี้-ไปสหรัฐราวต้นส.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday July 24, 2012 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่มีข้อสรุปไนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่พรรคมีจุดยืนและยึดมั่นที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับผ่านทางสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยที่ได้หาเสียงเอาไว้ ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่ต้องรอการประชุม ส.ส.พรรคในวันที่ 28 — 29 ก.ค.นี้ รวมทั้งนำข้อสรุปที่ได้ไปหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 31 ก.ค.นี้อีกครั้ง

ส่วนกรณีนายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เกาะฮ่องกงนั้น นายนพดล กล่าวว่า เป็นการรับประทานอาหารไปและพูดคุยกันไปแบบคนที่ห่วงใยสถานการณ์บ้านเมือง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณมีสิทธิที่จะแสดงความเห็นส่วนตัว แต่ไม่ใช่การบงการให้พรรคเพื่อไทยแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราอย่างแน่นอน

นายนพดล กล่าวอีกว่า ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ เวลาประมาณ 10.00 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดห้องสมุดทักษิณ ชินวัตร ที่ตึกโอเอไอ ทาวเวอร์ (ที่ทำการพรรคเพื่อไทย) อย่างเป็นทางการ โดย พ.ต.ท.ทักษิณจะได้วิดีโอลิงก์เข้ามาภายในงานด้วย คาดว่าจะมี ส.ส.มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก และภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในเกาะฮ่องกง พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางเข้าสหรัฐฯ ต่อทันทีช่วงประมาณต้นเดือน ส.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ