"หมอวรงค์"นำตัวแทนชาวนาร้องนายกฯช่วย เหตุถูกโรงสีโกงจำนำข้าว

ข่าวการเมือง Wednesday August 1, 2012 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดพิษณุโลก นำชาวบ้านจากจังหวัดเพชรบูรณ์ กว่า 20 คนเข้ายื่นหนังสือต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีให้ช่วยเหลือกรณีชาวนาจังหวัดเพชรบูรณ์จำนวน 162 ราย ถูกโรงสีที่เข้าร่วมในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปีของรัฐบาลฉ้อโกง ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 21 ล้านบาท โดยชาวนาได้นำข้าวไปจำนำ แต่ไม่ได้รับเงิน โดยโรงสีได้ขอผัดผ่อนการจ่ายเงิน

"มีพี่น้องชาวเกษตรกรที่ยังรอความหวังจากทางรัฐบาลมากกว่า 300 ครัวเรือน หากวันนี้นายกรัฐมนตรีไม่พิจารณาประชาชนก็คงหมดหวังแต่จะต่อสู้ต่อไปเนื่องจากขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมีหนี้สินจำนวนมาก จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีให้เร่งรัดดำเนินการแก้ไขปัญหา"หนึ่งในตัวแทนชาวนาที่เข้าร้องเรียน กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนรับหนังสือดังกล่าวไว้ โดยนายสุรนันท์ กล่าวว่า รัฐบาลเข้าใจในปัญหาเรื่องการทุจริตจึงได้ตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการสอบสวนการทุจริต ซึ่งในวันนี้จะนำเรื่องดังกล่าวมอบให้ร.ต.อ.เฉลิม ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป โดยทางรัฐบาลพร้อมให้ความเป็นธรรมกับชาวบ้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ