(เพิ่มเติม) คณะทำงานพรรคร่วมฯ นัดประชุมครั้งแรก 7 ส.ค.คาดได้มติก่อนปิดสมัยประชุมฯ

ข่าวการเมือง Wednesday August 1, 2012 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานวิปรัฐบาล คาดว่าคณะทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลจะนัดประชุมครั้งแรกในสัปดาห์หน้า ซึ่งคณะทำงานชุดดังกล่าวมีอยู่ด้วยกัน 11 คน จากพรรคเพื่อไทย 7 คน อาทิ นายโภคิน พลกุล, นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา, นายวราเทพ รัตนากร, นายภูมิธรรม เวชชยชัย ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา 2 คน คือ นายภราดร ปริศนานันทกุล และนายชยุต ภุมมะกาญจน และจากพรรคพลังชล พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินพรรคละ 1 คน คือนายสันตศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ และ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล

"คณะทำงานชุดนี้จะเริ่มประชุมกันในสัปดาห์หน้า"นายอุดมเดช กล่าว

ส่วนประเด็นการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาตินั้น เนื่องจากเห็นว่าบรรยากาศในขณะนี้ยังไม่เหมาะสม ที่จะนำมาพิจารณาในที่ประชุมสภา และเห็นควรให้ชะลอร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติไว้ก่อน ยืนยันไม่มีการถอนร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว อีกทั้งการจะถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดองได้นั้นจะต้องให้ที่ประชุมสภาพิจารณา

นายโภคิน พลกุล คณะทำงานพิจารณาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาลในสัดส่วนพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้นัดคณะทำงานทั้ง 11 คนจากพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลร่วมประชุมครั้งแรกในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เพื่อศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ค้างพิจารณาอยู่ในวาระ 3 ทั้งนี้คาดว่าการประชุมจะใช้สถานที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย แต่ยังไม่มีการระบุเวลาที่แน่นอน

สำหรับอายุการทำงานของคณะทำงานฯ นั้นยังไม่สามารถกำหนดได้ว่าสิ้นสุดเมื่อใด แต่ยืนยันว่าจะเร่งศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เร็วที่สุดก่อนปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร

นายโภคิน กล่าวว่า ไม่กังวลเรื่องมติคณะทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลจะเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายหรือไม่ เพราะถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดในเวลานี้ โดยคณะทำงานฯ จะศึกษาแนวทางอย่างเป็นเหตุเป็นผลและเชื่อมั่นว่าจะลดความขัดแย้งได้มากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ