สภาฯ ลงมติเลื่อนร่าง กม.10 ฉบับเบียดพ.ร.บ.ปรองดองฯ ขึ้นมาพิจารณาก่อน

ข่าวการเมือง Wednesday August 1, 2012 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้มีมติเสียงข้างมาก 272 ต่อ 1 เสียงเห็นชอบให้เลื่อนเรื่องที่คณะกรรมาธิการ(กมธ.)พิจารณาเสร็จแล้วจำนวน 10 เรื่องให้ขึ้นมาพิจารณาก่อน ตามที่นายพิษณุ หัตถสงเคราะห์ สส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทยเสนอ ประกอบด้วย 1.ร่างพ.ร.บ.วิชาชีพสังคมสงเคราะห์ 2.ร่างพ.ร.บ.เวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ในท้องที่ตำบลห้วยโป่ง และตำบลมาบตาพุด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง 3.ร่างพ.ร.บ.วิชาชาชีพแผนไทย 4.ร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย

5.ร่างพ.ร.บ.ประกอบโรคศิลปะ 6.ร่างพ.ร.บ.สถานพยาบาล 7.ร่างพ.ร.บ.มาตรฐานสินค้าเกษตร 8.ร่างพ.ร.บ.เงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง และประโยชน์ตอบแทนอื่นของประธานศาลรัฐธรรมนูญ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ประธานกรรมการและกรรมการการเลือกตั้ง ประธานผู้ตรวจการแผ่นดินและผู้ตรวจการแผ่นดิน ประธานกรรมการและกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และ ประธานกรรมการและกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน 9.ร่างพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค และ 10 ร่างพ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีของผู้บริโภค

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนฯ ชี้แจงถึงการจัดระเบียบวาระการประชุมสภาฯในครั้งต่อไปว่า ภายหลังได้มีการเลื่อนระเบียบวาระเรื่องที่กมธ.พิจารณาเสร็จแล้วจำนวน 10 เรื่องขึ้นมาก่อน ทำให้การประชุมสภาผู้แทนฯ สัปดาห์หน้าจะเป็นการประชุมนัดปกติ โดยจะพิจารณาเรื่องที่ กมธ.พิจารณาเสร็จแล้ว 10 เรื่องก่อน จากนั้นถึงจะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ทั้ง 4 ฉบับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ