นปช.วอนผู้สนับสนุน"จตุพร"ทำตามศาลสั่ง-ขีดเส้นรัฐสรุปแก้รธน.ใน 3 เดือน

ข่าวการเมือง Friday August 3, 2012 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) พร้อมด้วย นพ.เหวง โตจิราการ, นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช. ร่วมกันแถลงข่าว โดยระบุว่าวันที่ 9 ส.ค.นี้คนเสื้อแดงจะเดินทางไปที่ศาลอาญาที่จะมีการพิจารณาคำร้องขอถอนประกันนายจตุพร ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดงและแกนนำคนอื่นๆ จำนวนมากกว่าวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา อย่างแน่นอน พร้อมขอความร่วมมือผู้สนับสนุนงดเครื่องขยายเสียง หรือทำสิ่งที่ก้าวล่วงศาล

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า ในวันดังกล่าวจะต้องไม่มีเครื่องกระจายเสียง พกปากไปได้ แต่ห้ามพกเครื่องกระจายเสียง โดยทางนายวรวุฒิ นายสมหวัง อัสราษี, นายเสงี่ยม สำราญรัตน์ จะคอยอำนวยความสะดวกประสานกับเจ้าหน้าที่ของศาล เพราะทางศาลเองได้ขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่กองปราบปรามให้การจัดชุดกันมาร่วมดูแลความเรียบร้อย

"วันนั้น ส.ส.ทุกคนจะไม่ใช่เอกสิทธิ ไม่ว่าจะเป็นณัฐวุฒิ เหวง วิภูแถลง ก่อแก้ว ณ ขณะนี้ยังไม่รู้สถานการณ์ข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นมา"นายจตุพร กล่าว

ส่วนกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายจตุพร กล่าวว่า คณะกรรมการที่พรรคร่วมรัฐบาลตั้งขึ้นมาไม่ควรใช้เวลา 3-4 เดือนในการศึกษาหรือใช้เวลาเกินความจำเป็น และขอให้พรรคร่วมรัฐบาลเลือกหนทางมาให้เร็วที่สุด ในส่วน นปช.จะไปหาทางออกเรื่องนี้เหมือนกันเนื่องจากมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่วาระการพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดองฯ ในสภานั้น มีไว้เลื่อนวาระเพื่อให้พันธมิตรและพรรคประชาธิปัตย์ติดตามอย่างใกล้ชิด จึงขอให้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอย่าห่วงว่ารัฐบาลบาลจะลักไก่นำมาพิจารณาในสภา

นางธิดา กล่าวว่า กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่พรรคเพื่อไทยตั้งคณะกรรมการ 11 คน เพื่อพิจารณารายละเอียดต่างๆ ของรัฐธรรมนูญนั้น เห็นว่าสามารถทำได้แต่ขออย่าใช้เวลาให้นานเกินไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ